Tag: liệt tứ chi

Chuột máy tính bluetooth dành cho người liệt tứ chi

Chuột máy tính MouthPad hoạt động bằng cách cảm nhận vị trí và áp lực của lưỡi người dùng, và chuyển đổi dữ liệu đó thành lệnh thông qua thuật toán học máy.

Bé gái 7 tuổi bỗng liệt tứ chi vì hội chứng thần kinh hiếm gặp

TTO - Bé gái 7 tuổi đang khỏe mạnh bỗng nuốt khó, mặt cứng đơ, nói chuyện ú ớ và mất dần khả năng đi lại vì mắc hội chứng thần kinh hiếm gặp Guillain-Barré.

Chồng liệt tứ chi khiêu vũ cùng vợ

Nhờ hệ thống hỗ trợ đặc biệt, Joel Jackson (Mỹ) có thể đứng lên sau một thời gian dài điều trị vì tai nạn giao thông để cùng vợ khiêu vũ trên nền nhạc "I'll be".

Để người khuyết tật tự lập

TTO - Không chỉ là một nơi để nương thân, Nhà May Mắn (Maison Chance) còn trang bị cho người khuyết tật, trẻ mồ côi và người già những kỹ năng cần thiết để có cuộc sống gần như tự lập hoàn toàn.

Chơi dại, cầu thủ trẻ liệt vĩnh viễn do nuốt chửng con sên trần

TTO - Từ một chàng trai khỏe mạnh 19 tuổi, Sam Ballard đã phải chịu tàn phế suốt đời sau một chầu cá độ gàn dở với bạn bè là nuốt một con sên.

Liệt tứ chi sau hai tháng uống thuốc nam bán rong

TTO - Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai cho biết đang điều trị cho một nữ bệnh nhân 30 tuổi ở Chương Mỹ, Hà Nội, liệt tứ chi, thương tổn thần kinh nặng và teo cơ.

'Công nghệ điều khiển suy nghĩ' giúp người liệt cử động tay

TTO - Nhờ 'công nghệ điều khiển suy nghĩ', một bệnh nhân liệt cả tứ chi đã có thể dùng suy nghĩ để điều khiển tay, múc thành công đồ ăn đưa lên miệng.

Mạch điện siêu mỏng sẽ giám sát sức khỏe

TT - Nhóm nghiên cứu thuộc ĐH Tokyo (Nhật) đã chế tạo một mạch điện linh hoạt với độ dày chỉ bằng 1/5 miếng giấy gói thực phẩm mà trong tương lai không xa sẽ đóng vai trò như một bản mạch giám sát sức khỏe hay bảng điều khiển dành cho người bị liệt tứ chi, theo AFP.

Cuộc sống đáng quý

TT - Bằng nghị lực, sức mạnh tinh thần, Phạm Thanh Sơn đã vượt lên số phận của một người bị liệt tứ chi để trở thành “hiệp sĩ công nghệ thông tin”, một chủ doanh nghiệp. Không chỉ tự nuôi sống mình và gia đình, doanh nghiệp của anh còn tạo công ăn việc làm cho nhiều người khuyết tật khác.

Tiếp sức cho nhân vật "Đôi chân của chồng"

TT - Đại diện báo Tuổi Trẻ đã trao 11,8 triệu đồng của bạn đọc ủng hộ chị Lê Thị Trang (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) - nhân vật trong bài viết “Đôi mắt của mẹ, đôi chân của chồng” (Tuổi Trẻ ngày 24-11-2012). Trước đó, một bạn đọc tại TP.HCM thông qua phóng viên Tuổi Trẻ cũng đã trao 5 triệu đồng cho chị Trang.