Tag: Liên Xô

Bà cụ sống khỏe với cây kim trong não suốt 80 năm

Khi chụp CT, các bác sĩ ở vùng Viễn Đông Nga rất bất ngờ khi phát hiện cây kim dài gần 3cm trong não bà cụ 80 tuổi.

Cựu đặc vụ FBI Mỹ làm gián điệp cho Liên Xô chết trong tù

Cựu đặc vụ FBI - ông Robert Hanssen, người bị kết án tù chung thân vì làm gián điệp cho Nga - chết ngày 5-6 trong phòng giam tại nhà tù Florence ADMAX ở Colorado, Mỹ.

Trung Quốc nói phát ngôn của đại sứ Lư Sa Dã là 'quan điểm cá nhân'

Đại sứ quán Trung Quốc ở Pháp lên tiếng giải thích rằng phát biểu gây tranh cãi về vấn đề chủ quyền của các nước từng thuộc Liên Xô của đại sứ Lư Sa Dã là 'quan điểm cá nhân'.

Các ngoại trưởng EU nổi giận vì phát biểu của đại sứ Trung Quốc

Ngoại trưởng một số nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) chỉ trích bình luận gần đây của đại sứ Trung Quốc tại Pháp, liên quan vấn đề chủ quyền của các quốc gia từng thuộc Liên Xô như Ukraine.

Ukraine phản đối đại sứ Trung Quốc nghi ngờ chủ quyền hậu Liên Xô

Ukraine, Pháp và các quốc gia vùng Baltic phản đối việc đại sứ Trung Quốc tại Paris đặt nghi vấn về chủ quyền của các nước từng thuộc Liên Xô như Ukraine.

Lần đầu công bố ảnh vụ tai nạn của nhà du hành vũ trụ Yuri Gagarin

Ngày 27-3, Cơ quan Lưu trữ quốc gia Nga công bố những bức ảnh về địa điểm nơi nhà du hành vũ trụ Yuri Gagarin qua đời. Đã hơn 5 thập niên nhưng cái chết của ông Gagarin vẫn còn là bí mật quốc gia.

Vũ khí hạt nhân và 'bóng ma ngày tận thế' - Kỳ 1: Liên Xô từng phát triển 'siêu bom' thế nào?

Vào thời Chiến tranh lạnh, Mỹ và Liên Xô (cũ) đã từng ráo riết chạy đua chế tạo "siêu bom" hạt nhân.

Ukraine dùng xe tăng thời Liên Xô trong lúc chờ xe tăng NATO

Ukraine đang dựa vào xe tăng từ thời Liên Xô để giữ vững phòng tuyến, trong lúc chờ các nước phương Tây gửi tới những chiếc xe tăng chiến đấu hiện đại.

Mikhail Gorbachev qua đời: Ghi chép vụn  từ một kỷ nguyên

TTCT - "Một kỷ nguyên thật sự đã kết thúc". "Phải, trọn một kỷ nguyên". "Và không phải là kỷ nguyên vui vẻ gì". Đó là ý kiến của ba người bạn Nga trong nhóm chat của chúng tôi sau khi hay tin ông Mikhail Gorbachev qua đời hôm 30-8.

Sinh và nuôi dạy tốt 10 con ở Nga được tặng danh hiệu 'Bà mẹ anh hùng'

TTO - Chính phủ Nga cho biết đang khôi phục danh hiệu danh dự thời Liên Xô 'Bà mẹ anh hùng' cùng khoản tiền thưởng lớn cho những phụ nữ có từ 10 con trở lên. Biện pháp này nhằm giúp Nga giải quyết tình trạng suy giảm dân số đang nặng nề.