Tag: liên Triều

Bà Pelosi đến khu phi quân sự liên Triều Bàn Môn Điếm

TTO - Tối 4-8, Đài CNN đưa tin Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đến Bàn Môn Điếm, khu phi quân sự giữa hai miền bán đảo Triều Tiên, trong khuôn khổ chuyến thăm Hàn Quốc.

Em gái ông Kim Jong Un chỉ trích thẳng tổng thống Hàn Quốc

TTO - Bà Kim Yo Jong, em gái nhà lãnh đạo Kim Jong Un của Triều Tiên, cảnh báo đổ vỡ quan hệ với Hàn Quốc sau khi Seoul phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm. Hàn Quốc và Mỹ đều chỉ trích Bình Nhưỡng thử tên lửa.

Khủng hoảng Triều Tiên: Diện và điểm

TTCT - Vụ phá thành bình địa Văn phòng liên lạc liên Triều vào chiều thứ ba 16-6 kèm theo những dọa dẫm quân sự với Hàn Quốc coi như là dấu chấm hết chính thức kết thúc giai đoạn tưởng chừng là “trăng mật” giữa hai nhà lãnh đạo Kim Jong Un và Moon Jae In. Tiếp theo sẽ là gì? Hàn Quốc, hay Hoa Kỳ mới là mục tiêu chánh mà ông Kim muốn nhắm tới?

Triều Tiên cảnh báo Mỹ 'giữ mồm' nếu muốn yên ổn bầu cử tổng thống

TTO - Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA sáng 11-6 dẫn lời vụ trưởng phụ trách quan hệ với Mỹ tại Bộ Ngoại giao Triều Tiên cảnh báo Mỹ không nên can thiệp vào các vấn đề liên Triều nếu muốn cuộc bầu cử tổng thống sắp tới diễn ra suôn sẻ.

Vì sao Triều Tiên cắt liên lạc liên Triều?

TTO - Với việc cắt đứt liên lạc liên Triều, Bình Nhưỡng có thể đang cố tạo ra một cuộc khủng hoảng để thoát khỏi… khủng hoảng, khi nước này hiện nay không hài lòng với cả Hàn Quốc và Mỹ.

Triều Tiên dọa đóng cửa văn phòng liên lạc với Hàn Quốc

TTO - Trong hai ngày liên tiếp vừa qua, Triều Tiên đã chỉ trích Hàn Quốc, đe đóng cửa văn phòng liên lạc liên Triều và nói Seoul ngây thơ khi cho rằng Bình Nhưỡng muốn đối thoại, đàm phán ngay lúc này.

Hàn Quốc, Triều Tiên nổ súng qua lại gần chốt an ninh trong khu DMZ

TTO - Thông tin ban đầu từ Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) Hàn Quốc hôm nay 3-5 nói Triều Tiên khai hỏa trước và sau đó Hàn Quốc nổ súng đáp trả.

Yonhap: Nhà đàm phán liên Triều trở thành tân ngoại trưởng Triều Tiên

TTO - Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin Triều Tiên chọn ông Ri Son-gwon, người có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển mối quan hệ Hàn - Triều, làm bộ trưởng Ngoại giao mới.

Triều Tiên dọa đập bỏ các công trình do Hàn Quốc xây dựng trên núi Kim Cương

TTO - Triều Tiên trong tuần này đã gửi tối hậu thư cho Hàn Quốc cho biết sẽ đơn phương phá bỏ các công trình do Hàn Quốc xây dựng trên núi Kim Cương nếu Seoul không tự mình làm việc này.

Mỹ không thay đổi mục tiêu xóa bỏ hoàn toàn vũ khí hạt nhân của Triều Tiên

TTO - Trước thông tin truyền thông Mỹ cho rằng có thể chính quyền ông Trump chỉ muốn đạt được mục tiêu Triều Tiên ngừng phát triển hạt nhân, chính phủ Mỹ vừa “nói lại cho rõ” vấn đề này.