Tag: liên minh chống IS

Liên quân ở Iraq: Ai còn ở lại và ai rút đi?

TTO - Các đối tác của Washington trong liên quân chống IS ở Iraq đang loay hoay như gà mắc tóc. Trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Iran, cuộc chiến chống khủng bố IS tạm ngừng, các lực lượng mạnh ai nấy lo.

Ông Trump đã làm được gì ở hội nghị NATO?

TTO - Theo chương trình hành động hội nghị cấp cao NATO mới thông qua hôm 25-5, NATO sẽ tham gia liên minh chống IS và các nước sẽ lập kế hoạch năm về đóng góp cho NATO.

​Nga không kích nhầm liên minh do Mỹ hậu thuẫn

TTO - Các máy bay chiến đấu của Nga đã dội bom nhầm xuống các binh linh thuộc liên minh do Mỹ hậu thuẫn tại nhiều ngôi làng nhỏ ở miền bắc Syria.

Mỹ nói nhiều đối tác trong liên minh "không làm gì" để chống IS

TTO – Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Ash Carter hôm 22-1 khẳng định, nhiều thành viên trong liên minh chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) do Mỹ đứng đầu, đã không hành động gì để tiêu diệt các phần tử thánh chiến.

Giới chức quốc phòng Âu - Mỹ họp bàn chống IS

TTO - Ngày 20-1, giới chức quốc phòng của Mỹ, Pháp, Anh và bốn quốc gia khác nhóm họp ở Paris để xem xét tăng tốc các biện pháp chống tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

2015, và còn lại của ngày mai

TTCT - Một trong những status Facebook khó quên năm 2015 - với tôi - là của một bạn trẻ 24 tuổi hai ngày sau vụ tấn công khủng bố tại Paris: “Hay tin Chính phủ Pháp quyết định không kích (tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) - NV), có gì đó trong lòng tôi chết đi một ít”.

​Các nước Ả Rập “chống IS cho có”

TTO - Phương Tây đang tăng cường chiến dịch chống nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS), nhưng các thành viên Ả Rập của liên minh quốc tế lại tỏ ra hết sức thờ ơ.

IS tung video giễu Mỹ và tuyên chiến với hơn 60 nước

TTO - Trong đoạn video mới tung lên mạng, IS khiêu khích Mỹ “vào cuộc đi” và thề sẽ thổi bùng ngọn lửa chiến tranh với hơn 60 quốc gia khác.

​Trung Quốc có thực sự chống IS?

TTO - Bạo lực khủng bố đã xuất hiện ở nhiều thành phố khắp Trung Quốc nhưng những động thái của Bắc Kinh liên quan đến trừng phạt các tổ chức này vẫn chưa rõ ràng.

​Mỹ mở cửa đối thoại với Nga về Syria

TTO - Ngày 17-9, Nhà Trắng tuyên bố sẵn sàng mở cửa đối thoại với Matxcơva về tình hình ở Syria và cuộc chiến chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).