Tag: Liên hoan phim VN

Phim 'remake' sẽ không được tranh giải Bông sen

TTO - Một trong những điểm mới của liên hoan phim VN lần thứ 20 là sẽ có giải thưởng phim ASEAN. Thông tin được đại diện Cục Điện ảnh đưa ra tại buổi họp báo ngày 15-8 ở Hà Nội - giới thiệu Liên hoan phim VN năm 2017.

Giám khảo Liên hoan phim VN 18:  Sao không có người trẻ?

TT - Mặc dù ban tổ chức Liên hoan phim (LHP) VN lần thứ 18 đã “hứa hẹn” sẽ cố gắng mời cả những người trẻ vào thành phần giám khảo, nhưng cuối cùng ban giám khảo (BGK) vẫn chủ yếu là gương mặt ở độ tuổi 50-60.

Cái áo chật của "phim tuyên truyền"

TT - Khi Những người viết huyền thoại được trình chiếu tối 23-9, mở đầu cho tuần lễ phim chào mừng Liên hoan phim VN lần thứ 19, rất nhiều người đã thở phào: Những người viết huyền thoại không hề là một phim tuyên truyền dở.

Xem phim dự giải Bông Sen ở TP.HCM

TT - Từ ngày 23 đến 29-9, khán giả tại TP.HCM sẽ có cơ hội xem miễn phí sáu phim truyện tham dự Liên hoan phim VN 2013 ở cụm rạp Galaxy Kinh Dương Vương (Q.6, TP.HCM). Đó là các phim Nhà có 5 nàng tiên (28-9), Lạc lối (23-9), Hiệp sĩ guốc vông (25-9), Giấc mộng giàu sang (26-9), Ranh giới trắng đen (27-9) và Sau ánh hào quang (29-9).

Mùi cỏ cháy ra rạp

TT - Ðợt phim kỷ niệm các ngày lễ 30-4, 1-5, 7-5, 19-5 và kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị sẽ diễn ra từ ngày 24-4 đến 30-5.

Cục Điện ảnh có lãnh đạo mới

Ngày 20-9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết đã chính thức chấp nhận đơn xin từ chức của ông Lại Văn Sinh, Cục trưởng Cục Điện ảnh và ông Lê Ngọc Minh, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh.

Xem xét truy nã quốc tế Phạm Thanh Hải

TTO - Ngày 14-9, nguồn tin từ cơ quan công an cho biết cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an đang phối hợp Văn phòng Interpol Việt Nam xem xét ra lệnh truy nã quốc tế đối với Phạm Thanh Hải (34 tuổi), nguyên kế toán viên Cục Điện ảnh Việt Nam.

Cục trưởng, cục phó Cục Điện ảnh cùng từ chức

TT - Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Huỳnh Vĩnh Ái xác nhận với Tuổi Trẻ rằng cả cục trưởng Cục Điện ảnh Lại Văn Sinh và cục phó Lê Ngọc Minh đã gửi đơn xin từ chức lên Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, sau khi dư luận phản ứng mạnh mẽ về việc các ông này thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng trong vụ việc thất thoát 42 tỉ đồng ở Cục Điện ảnh (“Lãnh đạo Cục Điện ảnh có vô can?”).

Lãnh đạo Cục Điện ảnh có vô can?

TT - Đó cũng là nội dung đơn kiến nghị của nhóm nghệ sĩ gồm: NSND Trần Phương, NSND Thế Anh, NSND Đoàn Dũng, NSND Nguyễn Khắc Lợi, NSND Lương Đức, phó giáo sư - tiến sĩ Trần Duy Hinh, tiến sĩ Nguyễn Thị Việt Nga, đạo diễn Vũ Trụ và biên kịch Phan Thanh Tú gửi đến Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, trưởng Ban Tuyên giáo trung ương, phó thủ tướng Chính phủ và bộ trưởng Bộ VH-TT&DL...

Liên hoan phim VN lần 17 diễn ra tại Phú Yên

TT - Ban tổ chức Liên hoan phim (LHP) VN lần 17 vừa cho biết: LHP sẽ tổ chức tại thành phố biển Tuy Hòa (Phú Yên) từ ngày 15 đến 18-12-2011 với tiêu chí “Vì một nền điện ảnh VN đổi mới và hội nhập”.