Tag: Lịch sử VN

Kho tư liệu lớn nhất về chiến tranh Việt Nam: "Chúng tôi lưu giữ khía cạnh con người của cuộc chiến"

TTCT - Trung tâm Lưu trữ Việt Nam (VNCA) ở Đại học Texas Tech (TTU), thành phố Lubbock, tiểu bang Texas, hiện là kho tư liệu, bộ sưu tập hiện vật, và dữ liệu truyền thông đa phương tiện về chiến tranh Việt Nam vào loại lớn nhất thế giới.

Phó thủ tướng gặp gỡ các nhà khoa học biên soạn bộ quốc sử

TTO - Theo Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, 5 đề án có ý nghĩa rất quan trọng, phù hợp với chủ trương khoa học, giáo dục là quốc sách hàng đầu, văn hóa là nền tảng, đồng thời đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Kỳ vọng khắc phục tình trạng bất cập của sử học Việt Nam

TTO - “Miền Trung và Tây nguyên trong lịch sử Việt Nam” là chủ đề của hội thảo khoa học do Hội Khoa học lịch sử Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Phú Yên tổ chức ngày 18-10 tại TP Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên).

Bài học từ Việt Nam

TT - Ngoài chuyện Giải bóng đá U-19 quốc tế - Cúp Nutifood với mục đích được cọ xát nhiều trường phái bóng đá mới, các cầu thủ U-19 AS Roma và U-19 Tottenham còn tranh thủ tìm hiểu văn hóa và lịch sử VN.

Ý tưởng cho cuộc sống thật

TT - Đó là chủ đề cuộc triển lãm của sinh viên ngành mỹ thuật ứng dụng Trường đại học Nghệ thuật Huế khai mạc sáng 29-5 tại số 10 Tô Ngọc Vân, TP Huế.

Cuộc chiến bảo vệ biên giới 1979: nên đưa đầy đủ vào sử sách

TT - GS Vũ Dương Ninh, ủy viên đoàn chủ tịch Hội Khoa học lịch sử VN, đã cho biết như vậy. Và điều này cũng là mong muốn của rất nhiều bạn đọc khi phản hồi các bài viết về cuộc chiến vệ quốc này trên Tuổi Trẻ những ngày vừa qua.