Tag: Li băng

Hàng ngàn người tị nạn Syria bị trục xuất khỏi Libăng

TTO - Tính từ năm 2016, hàng ngàn người Syria tị nạn chiến tranh đã bị nước láng giếng Libăng trục xuất, không cho sống nương nhờ. Tâm lý ghét bỏ người tị nạn trong cộng đồng địa phương mỗi lúc một tăng.

Biểu tình bạo lực phản đối Mỹ về quyết định Jerusalem

TTO - Sau tuyên bố “sẵn sàng đóng vai trò” của quân đội Malaysia, đến lượt hàng ngàn người Indonesia và Libăng biểu tình phản đối tại Đại sứ quán Mỹ.

Wonder Woman có thể bị cấm tại Libăng vì lý do chính trị

TTO - Trang tin The Hollywood Reporter cho biết một chiến dịch ủng hộ nhóm tẩy chay Wonder Woman đang gây áp lực để bộ phim sẽ bị cấm khỏi thị trườngLibăng vì nữ diễn viên chính trong phim Gal Gadot là người Irsarel.

Khủng hoảng rác, dân biểu tình dọa làm tê liệt Li-băng

TTO - Li-băng đang mở lại một bãi chôn rác thải và thiết lập tạm thời thêm 2 bãi rác mới nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng rác kéo dài 8 tháng qua tại thủ đô Beirut của nước này.

Lần thứ 33 Li-băng không bầu được Tổng thống

TTO - Ngày 16-12, Quốc hội Li-băng thất bại lần thứ 33 trong việc bầu chọn tổng thống, bất chấp các kỳ vọng về sự đồng thuận hình thành xung quanh chính trị gia Suleiman Franieh - người bạn nối khố của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Libăng pháo kích Israel

TTO - BBC đưa tin đêm 28-11, bốn quả rocket từ miền nam Libăng đã bắn sang phần đất phía bắc Israel khiến hai tòa nhà bị hư hại. Ngay lập tức, quân đội Israel cũng đáp trả bằng pháo kích.