Tag: Leonard Cohen

Hallelujah: Một bài hát, ngàn lần tái sinh

Có giai thoại rằng trong một lần Leonard Cohen và Bob Dylan - hai "người hát rong" vĩ đại của thế kỷ 20 - gặp nhau trong một quán cà phê, khi Dylan bày tỏ sự yêu thích với ca khúc Hallelujah, Cohen đáp lại rằng ông viết ca khúc ấy trong một vài năm.

Kinh cầu cho người mẹ

TTO - Phá thai luôn là một trong những chủ đề tối kỵ nhất. Thế nhưng, thập niên 1990 - một thập niên sổ lồng của âm nhạc - đã chứng kiến làn sóng những ca khúc lấy cảm hứng từ đề tài này.

HALLELUJAH - nhạc khúc để đời

TTO - Bên cạnh một Hallelujah hoan ca, còn có một Hallelujah khác - một Hallelujah nhạc "đời". Đó là Hallelujah của cố ca sĩ Leonard Cohen - một ca sĩ sáng tác Canada gốc Do Thái, từ trần cuối năm 2016.

Tạm biệt lão trượng của sầu bi và hoan ca

TTCT - Ca sĩ - nhạc sĩ quốc tế nào được chuộng nhất trong giới audiophile hay chơi hi-end ở Việt Nam? Hầu như đến 99% dân có dàn máy hi-end đều “phải” có trên kệ một CD hay vinyl của ông?

Thế giới mất đi một người mộng tưởng khi Leonard Cohen qua đời

TTO - Nhạc sĩ rock và thi sĩ huyền thoại Leonard Cohen, được đánh giá một trong những nghệ sĩ mộng mơ nhất trong thế hệ của ông, vừa qua đời ở tuổi 82.

Ca sĩ Leonard Cohen thắng giải văn học Tây Ban Nha

TT - Với những bài thơ và ca khúc đậm chất nhân văn, nam ca sĩ người Canada Leonard Cohen đã xuất sắc giành giải Prince of Asturias (hoàng tử của Asturias) - giải thưởng văn học danh giá của Tây Ban Nha.