Tag: lê Văn Nghĩa

Nhiều bạn văn tưởng nhớ nhà văn, nhà báo Lê Văn Nghĩa

TTO - Sáng 24-7, tại khuôn viên Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã diễn ra buổi trò chuyện chủ đề 'Phong cách Sài Gòn trong tác phẩm của nhà văn, nhà báo Lê Văn Nghĩa'.

Hai nhà thơ TP.HCM nhận giải Ấn tượng của Hội Nhà văn Việt Nam

TTO - Nhà thơ - nhà giáo Huệ Triệu và nhà thơ Trần Mai Hường vừa được nhận giải thưởng Nhà văn nữ ấn tượng năm 2021 - một hạng mục giải thưởng hoàn toàn mới - từ Hội Nhà văn Việt Nam.

Chủ tịch Hội Nhà văn: 'Tôi là cậu bé 1 tuổi đầy khiếm khuyết nhưng biết lắng nghe'

TTO - Sau ồn ào liên quan đến việc kết nạp hội viên mới Nguyễn Hữu Hồng Minh, chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam Nguyễn Quang Thiều nói tuy đã 65 tuổi nhưng ở vai trò chủ tịch hội mới là 'cậu bé 1 tuổi đầy khiếm khuyết' nhưng biết lắng nghe và khát vọng.

Hội Nhà văn TP.HCM vinh danh nhà văn Lê Văn Nghĩa với giải thưởng Cống hiến

TTO - Cố nhà văn - nhà báo Lê Văn Nghĩa vừa được Hội Nhà văn TP.HCM vinh danh với Giải cống hiến nhân đợt trao giải thưởng thường niên của hội. Giải thưởng Văn học thuộc về tiểu thuyết Nghiệp chướng của Lưu Vĩ Lân.

Cuốn sách cuối cùng của nhà văn Lê Văn Nghĩa

TTO - Sài Gòn những mảnh ghép rời ký ức là "những mảnh ghép" cuối cùng trong bộ sách mà Lê Văn Nghĩa để lại cho Sài Gòn - nơi chốn mà anh đã trọn vẹn sống, trọn vẹn yêu thương.

Tuổi Trẻ Cười phát hành ngày 1-8-2021: Một số báo đặc biệt

Một số báo đặc biệt, rất nhiều những chân dung hí họa hài hước của nhà báo Lê Văn Nghĩa, người vừa tạm biệt chúng ta.

Bái vọng tiễn biệt nhà báo Lê Văn Nghĩa - Một người Sài Gòn rất Sài Gòn

TTO - Anh chọn nghề báo, vừa làm báo vừa viết báo, và trở thành nhà báo đặc biệt của làng báo Sài Gòn. Anh góp sức phát triển một tờ báo trào phúng, châm biếm gần 40 năm, được bạn đọc trong Nam ngoài Bắc hết sức yêu thích: Tuổi Trẻ Cười.

Nghĩa Cười…

Những năm mình làm việc ở báo Tuổi Trẻ Cười với sếp Nghĩa, phòng TTC hầu như đúng nghĩa với chữ CƯỜI, bởi cả đám nhân viên tếu táo và một ông sếp kỳ quặc!

Yên nghỉ nhé Lê Văn Nghĩa, một đời cầm bút, một đời tài hoa

TTO - Rồi cái ngày Lê Văn Nghĩa chịu thua bệnh tật cũng đã tới, sau khi vừa quyết liệt chiến đấu với nó vừa ráng để lại cho đời thêm chục vết tích của mình. Một cuộc chiến đấu âm thầm như cách sống của anh, không bao giờ than van với ai...

Nhớ anh Lê Văn Nghĩa - anh Hai Cù Nèo

TTO - Tối 25-7, một cựu tổng biên tập nhắn cho tôi 'Anh Lê Văn Nghĩa mất rồi'. Tôi bần thần, ân hận vì dịch COVID-19 nên chưa kịp tới thăm anh.