Tag: Lê Văn Luyện

Ông Phan Văn Vĩnh từng chỉ đạo phá nhiều chuyên án lớn

TTO - Trong thời gian giữ chức tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, ông Phan Văn Vĩnh từng chỉ đạo phá nhiều chuyên án gây chấn động dư luận một thời như vụ thảm sát ở Bắc Giang, Bình Phước, vụ bắt "bầu" Kiên...

Vì sao nhiều người trẻ ác đến thế?

TTO - Vì sao một số người trẻ như Lê Văn Luyện, Nguyễn Hải Dương và mới đây là nghi can Nguyễn Hữu Tình lại có thể ra tay tàn ác, sát hại cả một gia đình với 5 mạng người?

Lê Văn Luyện giết người trong cơn nghiện ma túy

TTO - Không quản lý chặt chẽ được con nghiện sẽ nguy hiểm, dẫn đến tội phạm khi thiếu thuốc, như Lê Văn Luyện, hung thủ cướp tiệm vàng, giết người kinh hoàng tại Bắc Giang.

Lê Văn Luyện cũng thi tìm hiểu pháp luật

TTO - Ngày 15-7, Lê Văn Luyện là một trong 200 phạm nhân tham gia hội thi Tìm hiểu Hiến pháp và Pháp luật "Thắp sáng ước mơ vì ngày mai tươi sáng" do Trại giam số 3 phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Nghệ An tổ chức.

Người thổi sáo mù

TT - Chiều tà, phiên chợ Hội An bắt đầu tan khi thưa dần bóng người mua kẻ bán. Ở một góc chợ trải dài ven tuyến đường Bạch Đằng chạy dọc bờ sông Hoài, tiếng sáo của ông Năm (tên mọi người vẫn hay gọi ông Lê Văn Luyện, 70 tuổi, quê ở xã Điện Dương, Điện Bàn, Quảng Nam) vẫn ngân vang, thi thoảng bị ngắt nhịp bởi lời chào mời khách mua vé số.

Y án 18 năm tù với Lê Văn Luyện

TTO - 17g25 chiều 30-3, HĐXX TAND tối cao tuyên y án sơ thẩm 18 năm tù đối với Lê Văn Luyện và các bị cáo khác, gia đình Luyện phải bồi thường thêm cho gia đình cháu Bích 30 triệu đồng.

Hơn 300 cảnh sát bảo vệ phiên xử Lê Văn Luyện

TTO - Công an tỉnh Bắc Giang cho biết hơn 300 Cảnh sát các lực lượng giao thông, cơ động, trại giam, hỗ trợ tư pháp… đã được huy động đảm bảo công tác an ninh phiên tòa phúc thẩm xử Lê Văn Luyện ngày 30-3.

An ninh tiệm vàng

TT - Rất nhiều người đã không dám xem đoạn băng ghi hình cảnh chủ tiệm vàng ở Thường Tín (Hà Nội) bị đâm chết vì quá dã man. Vụ án xảy ra khi mà dư âm buồn của vụ Lê Văn Luyện cướp tiệm vàng tại Bắc Giang vẫn chưa kịp tắt. Nhiều người tự hỏi vì sao các vụ cướp tiệm vàng liên tục xảy ra như vậy? Và không ít người bàng hoàng vì nhiều vụ cướp tiệm vàng có kết cục quá đau lòng.

Phản hồi trong tuần: 4.829

TT - Đó là số email bạn đọc phản hồi các bài viết trên Tuổi Trẻ tuần qua, tập trung vào các chủ đề chính:

Từ vụ án Lê Văn Luyện: Tình thương yêu sẽ chống lại cái ác

TT - Phiên tòa xét xử vụ án Lê Văn Luyện đã để lại nhiều dư luận khác nhau. Tòa án đã làm tròn nhiệm vụ, không thể xử bị cáo cướp của giết người dã man này mức án cao hơn 18 năm tù, vấn đề quan trọng hơn là làm thế nào để không còn những “Lê Văn Luyện” khác.