Tag: Lê Thanh Vân

Đại biểu đề nghị bỏ chế độ hai giá bồi thường giữa dự án công và tư

Việc phân biệt giá bồi thường giữa dự án công và dự án tư dễ phát sinh mâu thuẫn, bất bình đẳng, đại biểu Quốc hội đề nghị bãi bỏ.

Đại biểu Quốc hội đề nghị cung cấp sao kê tài khoản, EVN mong có hướng dẫn

Trước đề nghị của đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân về việc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cung cấp tài liệu liên quan hoạt động tài chính, Thủ tướng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan xem xét, giải quyết đúng quy định.

'Bên trong cán bộ sợ sai, bên ngoài dân chúng thở dài lo âu'

Đại biểu Vũ Trọng Kim cho rằng cán bộ 'sợ sai rồi còn né tránh, đùn đẩy, cái gì thuận lợi thì vơ vào mình, cái gì khó khăn đẩy ra cho người khác'.

Đại biểu Quốc hội: Chủ tịch trước đồng ý, chủ tịch sau lại thu hồi dự án

Đại biểu Lê Thanh Vân cho rằng Thủ tướng 'tả xung hữu đột' nhưng nhiều nơi chưa chuyển biến, do vậy Quốc hội cần có chuyên đề giám sát thực thi chức trách, quyền hạn của người đứng đầu.

Đổi mới thảo luận ở Quốc hội

TTO - Có tình trạng các đại biểu Quốc hội viết sẵn bài phát biểu, thậm chí viết từ trước khi vào kỳ họp. Đến phiên thảo luận mà không bấm được nút phát biểu thảo luận thì giơ biển tranh luận. Đến lúc bấm được lại đưa bài phát biểu ra đọc!

Đại biểu Quốc hội tranh luận việc 'thảo luận nhưng lấy giấy ra đọc mỗi hướng khác nhau'

TTO - "Chúng ta gọi là thảo luận nhưng mỗi người lấy giấy ra đọc mỗi hướng khác nhau. Đề nghị đổi mới phương thức thảo luận", đại biểu Lê Thanh Vân nêu quan điểm.

Yêu cầu bộ trưởng Bộ GD-ĐT trực tiếp gặp đại biểu Quốc hội trao đổi về Trường ĐH Tôn Đức Thắng

TTO - Phó thủ tướng thường trực Phạm Bình Minh đã yêu cầu bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo trực tiếp gặp, trao đổi với đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân về những nội dung liên quan trách nhiệm quản lý nhà nước của bộ với trường này.

'Luật rừng có hại nhưng một rừng luật chất lượng kém, chồng chéo thiệt hại còn nhiều hơn'

TTO - Đại biểu Trương Trọng Nghĩa (TP.HCM) đề nghị khi Quốc hội chấp thuận đưa bất kỳ sáng kiến lập pháp hay làm mới, sửa đổi luật vào chương trình phải buộc cơ quan đề xuất có bản đối chiếu, đánh giá hai cực 'phí tổn và lợi ích'.

Đừng vì lũ lụt mà đổ hết cho thủy điện

TTO - Phát biểu tại phiên thảo luận sáng 5-11, đại biểu Lê Thanh Vân - ủy viên thường trực Ủy ban Tài chính, ngân sách của Quốc hội - cho rằng không nên đổ hết cho thủy điện.

Đại biểu Lê Thanh Vân: 'Kẻ lạm dụng quyền lực có muôn phương vạn kế để dối trá'

TTO - Bên lề Quốc hội sáng 25-10, đại biểu Lê Thanh Vân thẳng thắn chia sẻ quan điểm về những kẽ hở trong quy trình bổ nhiệm cán bộ, dẫn đến những trường hợp “nâng đỡ không trong sáng” khiến dư luận bức xúc.