Tag: lễ tết

Ngộ độc rượu cuối năm 'rình rập'

TTO - Các bác sĩ cho biết cuối năm nhu cầu sử dụng rượu, bia tăng cao do nhiều nơi tổ chức liên hoan, tất niên..., ngộ độc rượu có xu hướng tăng, đặc biệt trong thời gian cận Tết.

Thưởng Tết sẽ giải vây chúng ta khỏi những bộn bề cuối năm

Cuối năm giữa lúc ngặt nghèo, bao thứ phải lo mà sự "chi viện" lại không như mong đợi thì quả là ác mộng.

Nhiều người 'ghét tết, chán lễ lạt', vì sao?

TTO - Trong khi mọi người háo hức rủ nhau đi mua sắm đón tết, chơi tết... không ít người thấy 'buồn vô cớ', thậm chí 'thấy ghét' mỗi khi tết đến, chỉ mong mọi thứ sớm trở lại như cũ. Vì sao?

Tết, xin đừng so sánh con với con nhà người

TTO - Tết nhất, trẻ con hay kêu khổ vì bị ba mẹ so sánh sao không học giỏi như con ông A, không ngoan như con bà B… Những lời so sánh đó làm bất cứ đứa trẻ nào cũng thấy buồn.

Tiệc tùng cuối năm, coi chừng cái bụng

TTO - Theo các bác sĩ, những bữa ăn trong các buổi liên hoan, tiệc tùng liên miên dịp cuối năm, đầu năm tưởng như vô hại nhưng lại có thể ngấm ngầm làm tình trạng bệnh lý của nhiều người thêm trầm trọng.

Giữ tình thân cho tiệc tất niên

TTO -Câu chuyện “Bỏ nhà đi sơ tán vì tiệc tất niên” (Tuổi Trẻ ngày 16-1) đã thu hút gần 100 ý kiến phản hồi của bạn đọc, phần đông bày tỏ về nỗi khổ bị tra tấn bởi âm thanh khủng từ những buổi tiệc tùng.

 7 lễ hội Việt Nam được giới thiệu trên báo Anh 

TTO - “Lấp lánh ánh đèn, rộn ràng những con đường tấp nập người qua lại vô cùng náo nhiệt - hãy cùng chúng tôi điểm lại những dịp lễ tết thú vị của Việt Nam”, đó là lời mở đầu trong bài viết của tạp chí Wanderlust nổi tiếng, Anh.

Giữ sức vui xuân

TT - Dịp lễ tết, mọi người thường thay đổi thói quen sinh hoạt cũng như sự thay đổi thời tiết dễ làm nảy sinh một số vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó một cái tết sẽ vui hơn nếu chúng ta biết cách chăm sóc sức khỏe cho mình, cho người thân.