Tag: lễ Tạ ơn

Độc đáo lễ Piếc xa rò trên nương rẫy ở tây Trường Sơn

Kết thúc vụ lúa rẫy, người Vân Kiều tổ chức lễ Piếc xa rò - lễ tạ ơn thần lúa - trên nương rẫy vì đã giúp họ có một vụ mùa bội thu.

Tổng thống Biden dạo phố, mua sắm cùng gia đình dịp lễ Tạ ơn

TTO - Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng đệ nhất phu nhân và các con đã đi mua sắm trên hòn đảo nghỉ dưỡng Nantucket, bang Massachusetts, dân dịp nghỉ lễ Tạ ơn năm nay.

Giá gà tây quá đắt, nhiều người Mỹ chọn gà rán cho lễ Tạ ơn

TTO - Lạm phát làm giá hàng hóa tăng cao đang buộc nhiều người Mỹ không thể tổ chức tiệc lễ Tạ ơn tươm tất trong năm nay. Có người không mời bạn bè, có người thay gà tây, món ăn truyền thống trong tiệc Tạ ơn, bằng gà rán.

Lễ Tạ ơn không có gà tây

TTCT - Cần phải nói ngay năm nay người Mỹ vẫn có gà tây cho bữa tối mừng lễ Tạ ơn (25-11), bất chấp lo lắng nguồn cung thiếu hụt trước đó. Tuy nhiên, ngay cả khi thiếu món linh hồn của bữa tiệc thì với nhiều người không có vấn đề gì, thậm chí càng hay, bởi với họ, hai mùa Tạ ơn gắng gượng với COVID-19 vừa qua là cơ hội để mạnh dạn xóa bỏ truyền thống phải có bằng được gà tây cho ngày này.

Lễ Tạ ơn ở Mỹ: vui mà lo

TTO - Người Mỹ đón lễ Tạ ơn năm nay trong bầu không khí lạc quan hơn năm ngoái, nhưng vẫn chưa thể trọn vẹn niềm vui khi dịch bệnh còn chưa yên và giá hàng hóa thì đắt đỏ.

Đọc báo cùng bạn 25-11: Kỳ vọng văn hóa ghi dấu mốc mới

TTO - Chương trình hôm nay có nhiều thông tin đáng chú ý: TP.HCM không tái lập các chốt kiểm soát; Tử tù mắc COVID-19 trốn khỏi trại Chí Hòa lãnh thêm án; Vietcombank giảm 7.100 tỉ đồng lợi nhuận để giảm lãi vay; Lễ Tạ ơn ở Mỹ vui mà lo...

Vụ không tặc đơn giản mà bí ẩn nhất trong nửa thế kỷ ở Mỹ

TTO - Vụ dọa đánh bom máy bay đòi tiền chuộc của người đàn ông có bí danh D.B. Cooper cách đây 50 năm đến nay là vụ không tặc duy nhất chưa có lời giải đáp trong lịch sử Mỹ.

Bị phạt tiền vì trang trí Giáng sinh quá sớm

TTO - Michael Moffa, một người dân ở Florida, Mỹ, đối mặt với mức phạt 1.000 USD vì trang trí Giáng sinh quá sớm. Quy định của địa phương chỉ cho phép trang trí từ cuối tháng này.

Một thời Thu - Ly

TTO - Lệ Thu - Khánh Ly, một tình bạn kéo dài 50 năm mà trong họ ta có thể thấy tất cả những gì đẹp đẽ, lãng mạn, nức nở, u uẩn của một địa đàng âm nhạc mà giờ chỉ còn có thể hoài cảm.

Tuyệt vọng vì 'không thể kiếm sống', nhiều người Mỹ nóng lòng chờ cứu trợ

TTO - Tầng lớp lao động thu nhập thấp là những người bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch, nhưng cuộc khủng hoảng cũng tạo ra thách thức chưa từng có đối với tầng lớp trung lưu Mỹ.