Tag: Lê Quý Đôn

Nức lòng với vẻ đẹp của cánh đồng bông lau khu Đại học Quốc gia TP.HCM

Bãi cỏ bông lau tại khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM (còn gọi là làng đại học) đua nhau 'bung lụa' đẹp mê hồn.

Găng tay giao tiếp song ngữ Anh - Việt cho người khiếm thính

Nam sinh lớp 11 dùng AI để chuyển ngôn ngữ ký hiệu thành câu, có thể giao tiếp 2 chiều giữa người khiếm thính và người bình thường.

Đã đến lúc cần đánh giá lại nhân vật lịch sử Phạm Thận Duật

Với những kết quả nghiên cứu mới, cần đánh giá lại về nhân vật lịch sử Phạm Thận Duật. Ông là một danh nhân văn hóa rất đáng kính trọng, có thể xếp ngang hàng với các nhà khoa bảng, nhà bác học lớn như Phan Huy Chú, Lê Quý Đôn…

Tàu buồm Lê Quý Đôn giao lưu với hải quân Singapore

Tàu buồm Lê Quý Đôn (thuộc Học viện Hải quân) đưa đoàn công tác của học viện thực hiện chuyến thăm, giao lưu với Hải quân Singapore.

Sông Sài Gòn chảy theo dòng lịch sử

TTCT - Lịch sử thăng trầm như con nước dòng sông lớn nhất của đô thị số 1 miền Nam.

Viện Nghiên cứu Hán Nôm mất 25 cuốn sách cổ quý hiếm, có 4 cuốn Toàn Việt thi lục

Một lãnh đạo Viện hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam xác nhận với Tuổi Trẻ Online thông tin Viện Nghiên cứu Hán Nôm bị mất 25 cuốn sách cổ quý hiếm, các đơn vị chức năng đang triển khai tìm kiếm.

Tổ chức dạy học lịch sử như show quảng bá văn hóa du lịch

TTO - Các gian hàng giới thiệu, trình diễn văn hóa, dẫn dắt sự kiện… trong buổi tổng kết dự án lịch sử diễn ra mới đây tại Trường THPT Lê Quý Đôn (TP.HCM) đều khiến người chứng kiến liên tưởng đến một buổi quảng bá văn hóa du lịch.

Huyền thoại “một ăn ba trăm” hay ảo giác về năng suất lúa ở đất phương Nam

TTCT - Đối với một di sản rất quan trọng về lịch sử Đàng Trong như Phủ biên tạp lục thì nội dung có vài điều sai trật cũng là điều bình thường, nhưng phải thấy rằng có những câu trong đó mà người đời nay càng dẫn thì càng làm giảm giá trị tổng thể sách ấy, như trường hợp huyền thoại “một ăn ba trăm”. Cái lỗi lớn của học giới đương thời là thay vì chú giải những điểm bất hợp trong tư liệu cổ thì lại tin theo rồi trích dẫn tán tụng nhơn rộng thêm ra

Phụ huynh ‘tiếp tế’ mùng mền, sách vở cho con cách ly tại trường sau ca F0

TTO - Tối 7-7, nhiều phụ huynh hối hả đem nhiều tài liệu và nhu yếu phẩm cho con đang tạm cách ly tại Trường THPT Lê Quý Đôn (Q.3, TP.HCM). Ngày mai, các em vẫn sẽ tham gia 2 buổi thi tốt nghiệp THPT cuối cùng.

Một học sinh lớp 6 dương tính COVID-19, cách ly khẩn cấp 48 thầy trò

TTO - 40 học sinh (gồm 32 em cùng lớp với bệnh nhân, 8 em học lớp khác nhưng tiếp xúc gần) và 8 giáo viên của Trường THCS Cổ Lễ đã được đưa đi cách ly tập trung.