Tag: Lê Minh Quốc

Trùng Dương theo Trấn Thành là ánh dương trùng xuống, chuyên gia ngôn ngữ nói gì?

'Trùng dương là ánh dương nhưng sẽ trùng xuống' là giải thích của Trấn Thành về ý nghĩa tên nhân vật Trùng Dương do Tuấn Trần thủ vai trong phim 'Mai', gây tranh cãi.

'Ông này không phải nhà ngôn ngữ học, có gì ghê gớm đâu'

Dẫn buổi ra mắt sách 'Người Việt nói tiếng Việt' của nhà báo Nguyễn Quang Thọ, nhà thơ Lê Minh Quốc nói: 'Ai đó xưng là vua tiếng Việt là điều rất ngớ ngẩn'.

Xác lập kỷ lục Việt Nam cho sách viết về xăm hình

Nghệ sĩ Trung Tadashi ra sách về nghệ thuật xăm hình. Đây là cuốn sách đầu tiên tại Việt Nam giới thiệu về nghệ thuật xăm hình Á Đông bằng song ngữ Anh - Việt.

'Khi phụ nữ viết, đừng mong họ sẽ yếu mềm đi'

Nhận xét về vai trò của người phụ nữ trong văn đàn, nhà văn Phạm Thị Ngọc Liên cho rằng cầm bút thì không phân biệt nam nữ và 'khi phụ nữ viết, đừng mong họ sẽ yếu mềm đi'.

Nhà thơ Lê Minh Quốc: 'Một tình yêu vô giá mãi non tơ'

Với nhà thơ Lê Minh Quốc, thở theo con nghĩa là từ lúc hạt mầm bé xíu xuất hiện trong bụng mẹ, mọi thứ trong đời ba mẹ đều đồng hành với con.

Từng ngày ba mẹ thở theo con: Những đoản khúc từ tình yêu

Hành trình tái sinh của người cha qua một hạt mầm - khởi đi từ bào thai cho tới khi nên vóc tượng hình rồi cất tiếng khóc chào đời và sau đó là cả hành trình thăm thẳm - đã được nhà thơ Lê Minh Quốc ghi lại trong sách 'Từng ngày ba mẹ thở theo con'.

40 năm viết về tình yêu của nhà văn Nguyễn Đông Thức

TTO - Hơn 40 năm viết về tình yêu, đề tài này chưa từng cũ với nhà văn Nguyễn Đông Thức. Ngược lại, đó còn là mảnh đất màu mỡ giúp ông tìm kiếm được những câu chuyện và biến nó thành chữ nghĩa.

Có bao giờ bạn bỏ hết mọi thứ chỉ để ngồi trò chuyện với cha mình?!

TTO - Sau 6 năm ấp ủ và thực hiện, nhà báo Ngô Thị Thu An đã hoàn thành quyển sách ‘Ba - Món quà vô giá’, gửi gắm tình yêu thương của một người con dành cho ba của mình.

Nghệ sĩ Xuân Hương đánh giá cao sự sáng tạo của nhà báo khi vào bếp

TTO - Với chủ đề 'Tối ưu nguyên liệu - Sáng tạo món ngon', các nhà báo đến từ các cơ quan báo chí trên địa bàn TP.HCM đã tranh tài nấu một bữa ăn gia đình sáng tạo, nhanh chóng và đầy đủ dinh dưỡng trong chương trình Nhà báo với nghệ thuật ẩm thực.

'Lời nguyện cầu cho những linh hồn phiêu dạt'

TTO - 'Tôi viết quyển sách này cho những người đồng đội đã chết. Những mảnh hồn đó chưa được bình yên, và tôi muốn họ được bình yên' - tác giả Đoàn Tuấn chia sẻ trong buổi ra mắt tác phẩm 'Lời nguyện cầu cho những linh hồn phiêu dạt'.