Tag: lễ hội Làm Chay

Khách đông gấp đôi, lễ hội Làm Chay chủ động ‘phát lộc’ thay ‘xô giàn tranh lộc’

Sau 3 năm ngừng do dịch COVID-19, lễ hội Làm Chay tại thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành, tỉnh Long An năm nay được tổ chức trở lại trong 3 ngày 4, 5 và 6-2.

Đổi nghi thức phát lộc, người miền Tây vẫn hài lòng lễ hội Làm Chay

TTO - Không chờ đến thời khắc đốt ông Tiêu vào lúc 24h mới tranh lộc, Ban tổ chức lễ hội Làm Chay đã phát các vật lộc quanh đình Tân Xuân từ sớm. Và người dân vẫn vui vẻ tranh nhận và chia nhau vật lộc với nụ cười hài lòng.

Chuẩn bị kỹ để 'nụ cười tranh lộc' ở lễ hội Làm chay không biến tướng

TTO - Lễ hội Làm chay tại Long An với tiếng vang "nụ cười tranh lộc" đang ngày càng thu hút nhiều du khách về tham dự. Ban tổ chức đã chuẩn bị kỹ càng hơn để lễ hội này không xuất hiện những hình ảnh phản cảm, biến tướng.

Lễ hội Làm chay 'vỡ trận' sớm, người dự chia lộc sau khi tranh

TTO - Lễ hội Làm chay tại thị trấn Tầm Vu, tỉnh Long An đón người tham dự đông hơn mọi năm vì rơi vào tối thứ bảy. Điều này khiến lần đầu tiên hoạt động này bị "vỡ trận". Tuy nhiên, sân đình Tân Xuân vẫn rộn tiếng cười.

Rộn tiếng cười tranh vịt ở lễ hội Làm Chay

TTO - 100 con vịt được thả xuống sông, hơn trăm thanh niên bơi bắt, hàng ngàn người trên bờ cổ vũ - trò tranh vịt cầu may ở lễ hội Làm Chay (thị trấn Tầm Vu, Châu Thành, Long An) đầy ắp tiếng cười.

Hàng ngàn người vui vẻ tham gia xô giàn tại lễ hội Làm Chay

TTO - Cũng như mọi năm, đúng 24h ngày 12-2, tức 16 tháng Giêng, hàng ngàn người đã tụ tập cùng tham gia chương trình xô giàn tranh lộc tại lễ hội Làm Chay, thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành, Long An.

Đêm “phá trai đàn” không cướp giật mà toàn tiếng cười

TT - Dù ai bận bịu trăm bề/Làm chay mười sáu nhớ về Tầm Vu. Cười hết cỡ khi tranh lộc đã là một ấn tượng riêng đáng nhớ của lễ hội được công nhận là di sản văn hóa cấp quốc gia này.

Long An đón hàng chục ngàn khách cho 3 lễ hội lớn

TT - Ngày 22-2, ông Phạm Văn Trấn - giám đốc Sở VH-TT&DL Long An - cho biết đã hoàn tất việc chuẩn bị để đón hàng chục ngàn lượt khách về Long An tham dự các lễ hội Làm Chay, Liên hoan đờn ca tài tử Nam bộ và lễ hội vía Bà Ngũ Hành.

​Nụ cười tranh lộc ở lễ hội Làm chay

TT - Cũng nườm nượp người, cũng chờ thời khắc rồi chen nhau vào tranh lộc, nhưng hoạt động xô giàn ông Tiêu - hoạt động chính của lễ hội Làm chay luôn đầy ắp nụ cười của những người tham gia.

Lễ hội Làm Chay chuẩn bị đón hơn 10.000 người

TT - Ngày 11-2, ông Nguyễn Công Trạng - trưởng Phòng VH-TT&DL huyện Châu Thành, Long An - cho biết đã hoàn tất việc chuẩn bị tổ chức lễ hội Làm Chay, dự kiến đón hơn 10.000 người tham dự.