Tag: lễ chùa đầu năm

Du lịch Hà Nội thu 2.350 tỉ trong 7 ngày Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Hà Nội ước đón 653.000 lượt khách, tổng thu từ hoạt động du lịch ước đạt 2.350 tỉ đồng.

Lễ chùa đầu năm cầu thoát ế

"Cô nào chồng bỏ chồng chê, muốn cho hết ế thì đi chùa Hà", ông Phương pha trò rồi chỉ khách đi lễ chùa vào phía trong viết sớ cầu duyên chùa Hà.

Nắng đẹp, biển người đổ về chùa Tam Chúc, Bái Đính

Hôm nay mùng 4 Tết (ngày 25-1), biển người khắp nơi cùng đổ về viếng chùa Tam Chúc (Hà Nam) và Bái Đính (Ninh Bình), hai ngôi chùa lớn nhất nước.

Người dân 3 miền đi lễ chùa sáng mùng 1, cầu năm Tân Sửu không COVID

TTO - Sáng mùng 1, người dân cả nước tấp nập đi lễ chùa cầu năm mới bình an. Năm cũ qua đi với nhiều biến động, sáng đầu xuân năm mới, bên cạnh xin lộc cho gia đình, ai cũng mong một năm không COVID-19, quốc thái dân an.

Người dân nô nức lễ chùa đầu năm, đường ven Phủ Tây Hồ chật cứng

TTO - Mùng 2 tết, Hà Nội bớt mưa, tạo điều kiện cho người dân du xuân lễ chùa đầu năm, cầu mong một năm mới an vui, hạnh phúc cho gia đình.

Đầu năm an lạc lễ chùa

TTO - Những dịp lễ chùa trong mùa tết là cơ hội cho chúng tôi đi vãn cảnh đẹp của các ngôi chùa, đi để tự vấn bản thân, đi để cảm nhận hạnh phúc mà mình đang có và nguyện gìn giữ sự an lạc trong tâm hồn.

Đừng để lễ hội thành nỗi sợ

TT - Xuân đã sang, cũng là lúc mùa lễ hội bắt đầu. Lễ hội pháo Đồng Kỵ sáng mồng 4 tết người chụp ảnh đông hơn dân làng dự lễ, lễ hội chùa Hương khai mạc sáng mồng 5 tết thì từ 23g mồng 4 đã có hàng chục ngàn người nhanh chân đến trước kẻo sáng ngày khai hội không còn chỗ đặt chân.

Lễ chùa đầu năm là thế này sao?

TT - “Người đông, giời ơi chen!”, cô gái trẩy hội chùa Hương trong bài thơ của nhà thơ Nguyễn Nhược Pháp từ những năm đầu thế kỷ 20 đã than như vậy. Nhưng cái sự đông chen của một thế kỷ sau chắc cô gái cũng không ngờ tới.