Tag: lãnh thổ

Nhật Bản tăng hơn 7.000 đảo sau khi đếm lại

Nhờ phương pháp lập bản đồ số, Nhật Bản phát hiện thêm hơn 7.000 hòn đảo nữa, khiến số hòn đảo được công nhận chính thức tăng gấp đôi.

Chủ quyền biển, đảo và toàn vẹn lãnh thổ là thiêng liêng, không thể đánh đổi

TTO - “Chủ quyền biển, đảo và toàn vẹn lãnh thổ là thiêng liêng, không thể bị xâm phạm, không thể đánh đổi và không thể nhân nhượng…”. Đó là khẳng định của Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa.

Nhật - Hàn căng thẳng vì tô cà ri

TTO - Một nhà hàng ở Nhật Bản làm món cà ri hải sản với cờ Nhật cắm lên "nhóm đảo Takeshima". Truyền thông Hàn Quốc và Triều Tiên đã phản ứng giận dữ với món ăn này.

Xung đột Israel - Palestine: Từ đất hứa tới đất dữ

TTCT - Bốn tấm bản đồ gắn kèm bài báo này là chìa khóa để hiểu được tình hình hiện tại ở Palestine.

Ấn Độ mất 300km2 đất vào tay Trung Quốc chỉ sau mùa hè?

TTO - Theo các nguồn tin, sau khi lấn thêm hàng chục kilômet đất ở biên giới, binh sĩ Trung Quốc hiện ngăn phía Ấn Độ tuần tra bên trong một khu vực có kích thước gấp 5 lần quận Manhattan ở Mỹ.

Ngày tàn của IS?

TTO - Công ty tài chính IHS Markit có trụ sở tại London (Anh) vừa công bố báo cáo cho biết sau ba năm xưng hùng xưng bá, IS đã mất 60% lãnh thổ chiếm được và giảm 80% nguồn thu tài chính.

'Không thể vội vàng giải quyết vấn đề chủ quyền, lãnh thổ'

TTO - Trung tướng Nguyễn Đức Hải, Viện trưởng Viện chiến lược Quốc phòng, trưởng đoàn đại biểu quốc phòng VN tại Đối thoại Shangri-La lần 16 cho biết Biển Đông là vấn đề phức tạp không thể giải quyết ngày một ngày hai.

Nhật kêu gọi cách tiếp cận mới cho tranh chấp với Nga

TTO - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 7-2 kêu gọi một cách tiếp cận mới để giải quyết tranh chấp kéo dài bảy thập kỷ qua tại quần đảo Nam Kuril do Nga kiểm soát mà Nhật Bản gọi là Vùng lãnh thổ phương Bắc.

​Quân đội Iraq giành lại thành phố bị IS chiếm đóng

TTO - Ngày 23-12, quân đội Iraq tiến sâu vào trung tâm thành phố Ramadi trong chiến dịch cuối cùng nhằm giải phóng vùng đô thị bị nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) chiếm đóng từ tháng 5.

Trung Quốc cấm xuất bản bản đồ khác "tiêu chuẩn Trung Quốc"

TTO - Ngày 16-12, Trung Quốc đã ra những quy định mới về việc phân phối các bản đồ mà chính quyền nước này cho là “vi phạm quan điểm của chính phủ” về tranh chấp lãnh thổ.