Tag: Làng văn hóa

Hà Nội: Tổ chức hát đồng dao độc đáo trong 'Ngày hội tuổi thơ'

'Ngày hội tuổi thơ' là chủ đề chuỗi các hoạt động diễn ra tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam từ ngày 1-31/8.

“Xuân sum họp” tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam

Từ ngày 1 đến 31/1, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây (Hà Nội) diễn ra các hoạt động với chủ đề “Xuân sum họp”.

Vui năm mới 2019 với phiên chợ phiên vùng cao ở Hà Nội

“Chợ phiên vùng cao chào đón năm mới 2019” sẽ diễn ra từ ngày 29/12/2018 đến ngày 1/1/2019 tại Làng ở Đồng Mô, Sơn Tây (Hà Nội).

Cánh đồng hoa tam giác mạch ở Hà Nội hút giới trẻ đến check-in

TTO - Loài hoa tam giác mạch đặc trưng của miền cao nguyên đá địa đầu Tổ quốc Hà Giang bung sắc ngay tại thủ đô, thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh.

Làng văn hóa 'tròng trành trên con thuyền bảo tồn'

TTO - Các nhà văn hóa buồn bã trước nguy cơ văn hóa các tộc người thiểu số bị mai một, Làng văn hóa - du lịch các dân tộc VN vốn mang chức năng 'tái hiện, gìn giữ, phát huy và khai thác các di sản văn hóa truyền thống' cũng bối rối khi vận hành.

500.000 du khách đến với “ngôi nhà chung” của 54 dân tộc Việt Nam

Số lượng du khách đến với Làng – 'ngôi nhà chung' của 54 dân tộc anh em đã cán mốc nửa triệu người, tăng trên 20% so với cùng kỳ năm 2017.

“Sắc hoa” tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam

Từ 1/12/2018-2/1/2019, tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra các hoạt động với chủ đề “Sắc hoa”.

Ngôi làng tuyết trắng đẹp như trong cổ tích ở Cáp Nhĩ Tân

TTO - Làng tuyết trắng Tuyết hương (Zhong Guo Xue Xiang) nằm cách Cáp Nhĩ Tân – thủ phủ của tỉnh Hắc Long Giang 280km. Ngôi làng rất nổi tiếng với những ngôi nhà gỗ nhỏ xinh phủ đầy tuyết trắng giống hệt như truyện cổ tích.

Làng văn hóa nghìn tỉ: chưa quá chán nhưng không hấp dẫn

TTO - Văn phòng Chính phủ vừa thông báo kết luận của Thủ tướng về mô hình quản lý và tổ chức hoạt động của Làng văn hóa - du lịch các dân tộc VN.

Danh hiệu gia đình văn hóa đã “mất thiêng”?

TT - Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng phong trào xây dựng đời sống văn hóa phải gắn liền với phong trào xây dựng nông thôn mới, nhưng phải làm sao cho thực chất.