Tag: lập nghiệp

Hành trình gầy dựng niềm tin

Câu chuyện khởi nghiệp với nhiều bạn trẻ chưa bao giờ là chủ đề thôi thời sự, nhất là trong bối cảnh làm ăn ngày càng rộng mở, thuận lợi.

Không có bằng đại học, một thanh niên 22 tuổi đã tự lực kiếm được số tiền khả quan nhờ công việc rửa xe toàn thời gian.

Cuộc sống đa sắc của người Việt ở Kenya

Những cuộc chuyện trò với đồng hương tại Nairobi đã cho tôi cái nhìn khác về cuộc sống của người Việt ở Kenya.

Thanh niên không tay gặp sự cố lần đầu khởi nghiệp, nhiều người hỗ trợ

Vượt lên nghịch cảnh, Mão, thanh niên không tay, tự mình kiếm được một khoản tiền để đầu tư dịch vụ câu cá, song một sự cố đã xảy ra khiến chàng thanh niên mất khoản tiền lớn trong lần đầu khởi nghiệp.

Người Úc lập nghiệp ở Việt Nam

Hôm 26-2 đánh dấu tròn 50 năm thiết lập quan hệ Việt Nam - Úc. Nhắc đến Úc, chúng ta nhớ ngay đến các viện trợ phát triển biểu tượng một thời như cầu Mỹ Thuận, cầu Cao Lãnh cùng những hỗ trợ lớn về giáo dục và cải cách kinh tế.

Cuộc thi ‘Lan tỏa năng lượng tích cực 2022’: Người trẻ và giấc mơ với cây cao su

Giữa xu hướng lập nghiệp, làm việc nơi đô thị, hiện đại, giữa lớp trẻ đang rời quê để có nhiều lựa chọn phát triển thì vẫn có những con nước ngược dòng mang trong mình nhiều trăn trở, hoài bão gắn bó và làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Người Mỹ gốc Việt xuôi về nguồn cội

TTO - Những năm gần đây, ngày càng có nhiều người Mỹ gốc Việt quay về Việt Nam lập nghiệp trong độ tuổi đôi mươi, ba mươi và ở lại đến nay đã hơn 10, 15 năm.

Khởi nghiệp - giấc mơ lãng mạn đã không còn xa vời

TTO - Một thời, những kế hoạch khởi nghiệp của người trẻ tuổi bị nhìn nhận dưới ánh mắt thiếu thiện cảm.

Cảm hứng khởi nghiệp, dám nghĩ và biết làm

TTO - Nguồn cảm hứng khởi nghiệp mang đầy sức trẻ được lan tỏa đến với hàng ngàn sinh viên, nhà start-up có mặt và theo dõi lễ vinh danh, trao hỗ trợ Tuổi Trẻ Golf Tournament For Start-up 2022 vừa diễn ra vào sáng 31-3.

Khát vọng đưa nông nghiệp Việt cất cánh

TTO - Nhận được nhiều giải thưởng về khởi nghiệp và công nghệ, bạn Phạm Thanh Toàn (33 tuổi, CEO Công ty cổ phần Công nghệ thông minh MiSmart) chọn hướng đi mà trước giờ chưa có nhiều start-up trong nước theo đuổi.