Tag: lao phổi

Lao màng bụng, bệnh diễn biến nhanh, dễ tử vong

Đau bụng, chán ăn có thể là biểu hiện của lao màng bụng. Bệnh có thể diễn biến rất nhanh, có thể gây tắc ruột…dễ tử vong.

WHO báo động bệnh nhân lao tăng đột biến, 1,6 triệu người chết năm ngoái

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo số người mắc bệnh lao phổi (TB) trên toàn cầu đã tăng lần đầu tiên sau gần hai thập kỷ.

Bị ra mồ hôi tay nhiều, làm sao cho hết?

Ra mồ hôi tay là căn bệnh hành hạ rất nhiều người...

Chống lao như chống COVID-19

TTO - Điều đáng báo động hiện nay là việc phát hiện bệnh nhân mắc lao đang có xu hướng giảm mạnh do những tác động tiêu cực của dịch COVID-19.

Cứu sống người bị ho ra máu sét đánh, tỉ lệ tử vong gần như 100%

TTO - Người đàn ông bị ho ra máu sét đánh - tình trạng bệnh diễn biến đột ngột, nhanh như sét đánh, máu có thể ộc ra ồ ạt không cầm được, máu đóng đông từng cục gây tắc đường thở, tỉ lệ tử vong gần như 100% - đã được cứu sống thần kỳ.

Bệnh viện Lao và phổi Quảng Ninh mở cửa trở lại

TTO - Từ ngày 18-5, Bệnh viện Lao và phổi Quảng Ninh chính thức triển khai khám, chữa bệnh trở lại đối với tất cả các bệnh nhân sau hơn 2 tháng phải tạm ngừng việc tiếp nhận này để ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch COVID-19.

Cô gái trẻ Tuyết Nhi đã đi xa

TTO - Hà Nội những ngày mưa phùn, gió rét có lẽ tin buồn nhất mà tôi được nghe là khi biết cô gái trẻ Tuyết Nhi (19 tuổi, ở P.Ngọc Lâm, Q.Long Biên, Hà Nội) có khuôn mặt đẹp như thiên thần đã qua đời.

ĐBSCL mỗi năm thêm 1.300 ca lao đa kháng thuốc

TTO -Theo Chương trình chống lao quốc gia, ở khu vực Tây Nam bộ hiện nay số bệnh nhân lao mắc mới được phát hiện vẫn còn ở mức cao, tỉ lệ bệnh nhân lao đa kháng thuốc của khu vực này cũng chiếm đến 20% của cả nước.

Chuyện đau lòng từ thi thể bó chiếu

TTO - Từ tối 14-9, trên mạng xã hội đã lan truyền tấm ảnh chụp người đàn ông đi xe máy chở phía sau một thi thể bó chặt trong tấm chiếu, nhưng khoảng chiếu gần bánh xe để hở đôi chân.

Một phận người trong chiếu manh

TTO - Người phụ nữ đã tử vong vì chứng lao phổi ở tỉnh Sơn La. Người anh trai chở thi thể chị bằng xe máy hơn 80km để về quê nhà, xã Mường Sại, huyện Quỳnh Nhai, Sơn La. Bạn có sốc không?