Tag: lao động Việt Nam

Người Việt bị bắt cóc đòi tiền chuộc rồi sát hại tại Đài Loan

Một công dân Việt Nam tại Đài Loan bị nhóm người Việt và Đài Loan bắt cóc, đòi tiền chuộc thành công nhưng vẫn bị sát hại.

Tin tức sáng 6-4: Cứ 3 người Việt thì 2 người phát cuồng với các trào lưu ăn uống

Một số tin tức đáng chú ý: Gần 36.000 người đi làm việc nước ngoài trong 3 tháng đầu năm; TP.HCM cấm nhiều đường quận 1 làm Liên hoan phim quốc tế TP.HCM; Việt Nam đang xếp thứ 2 thế giới về xuất khẩu giày dép...

Hàn Quốc, Nhật Bản tăng chỉ tiêu tiếp nhận lao động Việt Nam

Nhiều nước tăng chỉ tiêu tiếp nhận lao động Việt Nam, trong đó hai thị trường truyền thống là Nhật Bản, Hàn Quốc yêu cầu cao hơn về tiếng và tay nghề với ứng viên, bù lại quyền lợi và thu nhập cũng tốt hơn.

Hơn nửa triệu lao động Việt làm ở Nhật Bản, tăng 8 lần trong 10 năm

Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Nhật Bản cho biết số lao động Việt Nam sinh sống ở Nhật Bản là khoảng 520.000 người, tăng 8 lần trong vòng 10 năm qua.

Lao động Việt Nam đông nhất ở Nhật Bản, nhà tuyển dụng Nhật đang tăng lương

Trong năm 2023, lao động Việt Nam trở thành nhóm lao động lớn nhất tại Nhật Bản. Các nhà tuyển dụng Nhật cũng đang tăng lương nhằm thu hút nhân sự.

Tăng tốc tuyển lao động điện, điện tử, chip bán dẫn

70% trong số nhu cầu cần tuyển tại Bắc Giang liên quan đến nhân sự ngành điện, điện tử, chip bán dẫn ở nhiều công ty sản xuất linh kiện cho Apple.

Nhật thông qua chương trình thực tập sinh mới, cơ hội cho người Việt

Chính phủ Nhật Bản chấp thuận chương trình tuyển thực tập sinh nước ngoài mới để thu hút thêm nhiều lao động hơn, trong đó có lao động Việt Nam.

Chưa ghi nhận người Việt thương vong trong động đất ở Nhật Bản

Đến 21h ngày 2-1, theo thông tin từ Cơ quan cảnh sát quốc gia Nhật Bản cung cấp cho Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, hiện chưa ghi nhận về thương vong của người Việt do trận động đất ngày 1-1.

Cơ hội xuất khẩu lao động rộng mở

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết đang đàm phán tăng tỉ lệ tiếp nhận lao động Việt Nam với nhiều thị trường, đặc biệt là Hàn Quốc.

Người Việt làm việc trong căng thẳng, môi trường 'độc hại'

Theo thống kê có đến 42% người lao động Việt Nam thường xuyên gặp căng thẳng, môi trường làm việc chưa ổn, trong đó 22% công nhân nói cuộc sống, gia đình là nguyên nhân. Và lý do nghỉ việc vì các mối quan hệ nhiều hơn vì tính chất công việc.