Tag: lao động trẻ

Trong nước thiếu nhân công trầm trọng nhưng nhiều lao động Nhật vẫn xuất ngoại tìm việc

Trong khi nhiều công ty tại Nhật thiếu nhân lực trầm trọng thì lực lượng lao động trẻ của nước này lại chọn chuyển đến nơi khác làm việc, một trong các nguyên nhân là do mức lương khác biệt rõ rệt.

Cử nhân lao đao tìm việc - Kỳ 4: Muốn tìm được việc 'ngon', phải đa năng?

Chưa tốt nghiệp, Lê Thu Hường - sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam - đã cộng tác cho một sàn thương mại điện tử.

Gen Z đi làm không thích ngôn từ gò bó, không ngại 'bật' sếp

Gen Z không thích những công việc quá áp lực và quá nhiều trách nhiệm, cũng phản đối 'văn hóa hối hả' - nỗ lực làm thêm giờ để tăng năng suất công việc.

Gen Z và doanh nghiệp cùng quản trị kỳ vọng

Buổi đối thoại trực tiếp giữa gần 100 sinh viên tại TP.HCM và hơn 20 đơn vị gồm tổ chức cộng đồng, doanh nghiệp về mong muốn, dự định việc làm tại diễn đàn Speed Networking.

Thị trường lao động Trung Quốc: Lời nguyền tuổi 35

TTCT - Những thay đổi nhanh chóng về công nghệ, thị hiếu tiêu dùng và tỉ lệ thất nghiệp cao ở người trẻ khiến rất nhiều người lao động Trung Quốc lâm vào cảnh "30 tuổi đã toan về già".

Xoay trở tự cứu mình giữa cảnh thất nghiệp

Không ít lao động trẻ đã tự tìm cho mình lối đi mới, cựa quậy trong cái khó mà nhiều người đang cùng đối mặt.

C&B là gì, nhân viên C&B có vai trò gì trong doanh nghiệp? (phần 2)

Công việc của nhân viên C&B là gì? Vai trò của họ trong doanh nghiệp ra sao? Hãy cùng CareerBuilder đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Gen Z xoay xở làm nhiều việc cùng lúc

Đối mặt với nhiều hóa đơn và chi phí sinh hoạt hằng tháng, nhiều bạn trẻ (thuộc thế hệ gen Z) đang phải làm nhiều đầu việc hơn so với trước đây.

15 triệu công nhân, kỹ sư... cần thích nghi với chuyển đổi số

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương nhấn mạnh vai trò của Đoàn trong việc giúp công nhân, lao động trẻ tiếp cận khoa học công nghệ và ứng dụng chuyển đổi số.

Cột mốc 100 triệu dân: 100 triển vọng, 1.000 nỗi lo?

Cột mốc 100 triệu dân bao hàm nhiều cơ hội và thách thức. Làm thế nào để xây dựng chiến lược khai thác tiềm lực dân số và hoạch định giải pháp ứng phó với những thách thức phát sinh sẽ là các vấn đề lớn cần giải quyết.