Tag: lao động phổ thông

Kinh tế càng khó càng dễ tuyển người tài

Mạnh tay chi lương, thưởng sẽ dễ chiếm được cảm tình người lao động? Doanh nghiệp vừa và nhỏ khó 'có cửa' tuyển và giữ chân nhân tài?

Khó tuyển lao động phổ thông vì mức sống thành phố ngày càng cao

'Mấy năm trước, người tìm việc đến xếp hàng nộp hồ sơ sau Tết, người này giới thiệu người kia. Nhưng giờ tuyển lao động phổ thông khó quá...'.

Cơ hội xuất khẩu lao động rộng mở

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết đang đàm phán tăng tỉ lệ tiếp nhận lao động Việt Nam với nhiều thị trường, đặc biệt là Hàn Quốc.

Hàn Quốc dự kiến tiếp nhận khoảng 165.000 lao động nhập cư phổ thông

Hàn Quốc sẽ tiếp nhận 165.000 lao động nhập cư vào năm tới theo thị thực E-9 diện lao động phổ thông, bổ sung cho các ngành đang thiếu nhân lực.

Ghi hình làm phóng sự tệ nạn bóng cười rồi đe dọa, cưỡng đoạt tiền các quán karaoke

Lợi dụng việc ghi hình làm phóng sự về tệ nạn bóng cười xảy ra trong các quán karaoke, các bị cáo đe dọa cưỡng đoạt tiền của các quán karaoke.

Khi 'sếp' lương cao cũng thất nghiệp

Làn sóng cắt giảm không chỉ 'xô ngã' những người làm công việc giản đơn hay lao động phổ thông, mà ngay cả không ít nhân sự cấp cao cũng bỗng dưng thất nghiệp sau một đêm thức giấc.

3 tháng đầu năm, TP.HCM giải quyết việc làm cho hơn 80.000 lao động

Trong quý 1-2023, TP.HCM đã tạo ra hơn 35.570 việc làm mới.

10.000 việc làm đang chờ người lao động

Chương trình Tiếp sức người lao động và Sàn giao dịch việc làm 2023 với hơn 100 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, trong đó 40 doanh nghiệp sẽ tuyển dụng trực tiếp khoảng trên 10.000 vị trí việc làm.

Bức tranh 2023:  Nhiều khó khăn bủa vây người lao động

Hai kịch bản do Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM (Falmi) đưa ra cho thị trường lao động năm 2023 đều không mấy khả quan cho người lao động.

Thức dậy bỗng mất việc

TTO - Làn sóng sa thải nhân sự đang có xu hướng lan rộng và khá bất ngờ, không chỉ lao động phổ thông mà một số nhân viên lâu năm và nhân sự cấp cao cũng chung số phận.