Tag: lao động nông thôn

Huyện Hóc Môn mời đơn vị dạy nghề cho lao động nông thôn

Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Hóc Môn (số 11 Lý Thường Kiệt, thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn, TP.HCM) cần đơn vị tham gia dạy nghề cho lao động nông thôn dưới 3 tháng thuộc lĩnh vực phi nông nghiệp.

Làm sao tăng chất lượng nguồn nhân lực lao động nông thôn?

TTO - Chất lượng nguồn nhân lực ở khu vực nông thôn tăng lên sau 10 năm triển khai đề án đào tạo nghề. Tuy nhiên, số lao động giỏi trong các ngành nghề chất lượng cao còn thấp.

Dạy nghề nông thôn: Những người truyền cảm hứng

TTO - Những năm qua, không ít lao động nông thôn (LĐNT) sau khi tham gia các lớp đào tạo nghề đã có công việc và thu nhập ổn định. Không dừng lại, nhiều người còn chủ động chỉ dẫn học nghề và kiến tạo cơ hội việc làm cho người khác.

Tài xế xe công nghệ: được trở lại thời trẻ tôi sẽ đi học nghề

TTO - Anh Đàm Văn Thực, một tài xế xe công nghệ tại Hà Nội, cho biết dù thu nhập của anh hiện tại đủ nuôi sống gia đình, nhưng nếu được quay trở về quá khứ anh sẽ chọn học nghề.

Dạy nghề cho 1 triệu lao động nông thôn mỗi năm

TTO - Sáng nay 12-11, báo Tuổi Trẻ phối hợp Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) tổ chức tọa đàm 'Nguồn nhân lực nông thôn ở đâu trong thời 4.0?'.

Lao động nông thôn thoát nghèo nhờ học nghề

TTO - Trong nhiều năm thực hiện đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn, không ít địa phương đã tạo cơ hội cho các gia đình chuyển đổi nghề nghiệp, có việc làm ổn định. Từ những hộ khó khăn, họ đã vươn lên thoát nghèo và làm giàu.

10 năm đào tạo nghề cho lao động nông thôn

TTO - Năm 2009, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án "Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020" với mục tiêu đào tạo khoảng 1 triệu người mỗi năm, giúp họ tăng thu nhập, góp phần vào quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp...

Đào tạo nghề cho lao động nông thôn: Dạy nghề xong, tạo việc làm luôn

TTO - Không chỉ giải quyết bài toán dạy nghề, quá trình thực hiện đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn ở nhiều tỉnh, thành mở ra nhiều cơ hội việc làm, tạo ra nhiều sản phẩm giá trị trên thị trường.

Trồng sen thay lúa vụ ba ở An Giang

TTO - Trên các cánh đồng lúa An Giang có những… ruộng sen đang thu hoạch, người dân phấn khởi bảo nhờ bỏ bớt lúa chuyển qua trồng sen nên khấm khá hơn.

Một xã có tới 600 lao động đăng ký học nghề… hoạn lợn

TTO - Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung chua chát nói như vậy tại hội nghị toàn quốc về công tác đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn diễn ra sáng 23-3.