Tag: Lãnh tụ Fidel Castro

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Chủ tịch Quốc hội Cuba

Sáng 25-9, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tiếp Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernandez sang dự Lễ kỷ niệm 50 năm chuyến thăm của Lãnh tụ Cuba Fidel Castro tới vùng giải phóng miền Nam Việt Nam (tháng 9-1973 - 9-2023).

Chủ tịch Quốc hội Cuba thăm Việt Nam

Chủ tịch Quốc hội Chính quyền nhân dân Cuba Esteban Lazo Hernandez đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam và dự lễ kỷ niệm 50 năm chuyến thăm của Lãnh tụ Cuba Fidel Castro tới vùng giải phóng miền Nam Việt Nam.

Cuba cấm sử dụng tên Fidel Castro đặt cho các loại danh hiệu, huân chương  

TTO - Luật cấm sử dụng tên Fidel Castro để đặt cho các tổ chức, quảng trường, công viên, đại lộ, đường phố và nơi công cộng khác, cũng như bất kỳ loại huân chương, vinh danh hay danh hiệu cao quý nào. 

Fidel Catro - người đi cùng dân trong khó khăn

TTO - "Với tôi, lãnh tụ Fidel Castro là người thầy vĩ đại, đất nước Cuba là ân nhân"- ông Nguyễn Văn Thọ, nguyên cán bộ Vụ Châu Mỹ Bộ Ngoại Giao, nguyên Tham tán chính trị, Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba, chia sẻ như vậy khi đến viếng Fidel Castro tại Đại sứ quán Cuba ở Hà Nội.

Lãnh tụ Fidel Castro an nghỉ tại đất thiêng Santiago 

TTO - Đoàn xe hộ tống tro cốt của lãnh tụ Fidel Castro đã kết thúc hành trình tiễn ông về nơi an nghỉ cuối cùng tại thành phố Santiago ngày 3-12. 

Hành trình cuối cùng của Lãnh tụ Fidel Castro

TTO - Hàng ngàn người dân Cuba đã xếp hàng dài dọc hai bên đường để chào tiễn biệt lần cuối nhà lãnh đạo của Cuba Fidel Castro về nơi an nghỉ vĩnh hằng.

​Những cột mốc trong cuộc đời và sự nghiệp lãnh tụ Fidel Castro

TTO - Ra đi ở tuổi 90, hơn nửa thế kỷ với cương vị là người đứng đầu và lãnh tụ cách mạng Cuba, cuộc đời và sự nghiệp của lãnh tụ Fidel Castro qua một số cột mốc đáng chú ý.

Bay cùng chuyên cơ Fidel Castro

TTO - “Tháng 9-1973, tôi đang đi dự Hội nghị không liên kết ở Algeria thì nhận được cuộc điện thoại bất ngờ gọi chuẩn bị về nước, tiếp Thủ tướng Fidel Castro sang thăm Hà Nội. Lúc ấy, tôi là đại sứ ở Cuba nên không thể vắng mặt trong đoàn tiếp đón”.

Fidel Castro trong ký ức một đại sứ

TTO - Ông Phạm Tiến Tư, nguyên đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cuba, phó chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba, kể lại những kỷ niệm được gặp lãnh tụ Fidel Castro trong hơn 13 năm ở Cuba.

Ngôi làng Lancara, Tây Ban Nha tự hào về Fidel Castro

TTO - Các nhà sử học có thể tiếp tục tranh luận về di sản của cố lãnh đạo Cuba Fidel Castro trong nhiều năm nữa nhưng người dân ở ngôi làng heo hút Lancara của Tây Ban Nha đang rất tự hào vì là nơi sinh của cha ông Fidel.