Tag: lãng phí thực phẩm

Trời nóng, giá cả cũng 'nóng'

Tác động biến đổi khí hậu không ở đâu xa mà chính là trong túi tiền của chúng ta.

Mỗi ngày có 1 tỉ bữa ăn bị vứt bỏ trong khi 800 triệu người bị đói

Trong năm 2022, mỗi ngày, thế giới đã vứt bỏ 1 tỷ bữa ăn. Liên hợp quốc (LHQ) đưa ra thông tin trên ngày 27/3 cùng lời cảnh báo về “thảm kịch toàn cầu” lãng phí thực phẩm.

Trung Quốc tuyên chiến với trend 'ăn uống siêu to' trên mạng xã hội

TTO - Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) đã kêu gọi các mạng xã hội nước này giám sát, ngăn chặn và gỡ bỏ các video mukbang vì 'cổ vũ lối sống không lành mạnh và lãng phí thực phẩm'.

Bao bì thông minh báo cho người dùng biết thực phẩm ‘hết đát’ còn ăn được không

TTO - Loại bao bì thông minh có chứa các cảm biến nhận biết dấu hiệu thực phẩm bị hỏng, giúp người dùng biết thực phẩm còn dùng được hay không kể cả khi đã hết hạn.

Nữ sinh làm máy chống lãng phí thực phẩm

TTO - Nữ sinh 19 tuổi chế tạo máy chống lãng phí thực phẩm từ những vật dụng nhặt nhạnh trong nhà kho của gia đình. Chiếc máy được các chuyên gia và cả NASA đặc biệt chú ý.

"Tâm hồn ăn uống" của dân và lệnh "bóp mồm bóp miệng" của quan

TTCT - Thay đổi cách ăn uống của 1,4 tỉ con người là một thách thức cực kỳ khó khăn. Nhưng đấy là điều mà Chính phủ Trung Quốc, thông qua một chiến dịch chống lãng phí thực phẩm, đang ra sức thực hiện cho được.

50% thực phẩm tươi ở Việt Nam bị thất thoát, lãng phí

TTO - Các chuyên gia đánh giá thực phẩm Việt Nam tươi ngon nhưng cho rằng tỉ lệ thất thoát thực phẩm tươi lên tới 50% là quá lớn, gây lãng phí.

​Top ba quốc gia lãng phí thực phẩm nhiều nhất tại Mỹ Latinh

Tổ chức Nông Lương Liên Hợp Quốc (FAO) cho biết, Mexico, Brazil và Argentina là ba nước Mỹ Latinh lãng phí thực phẩm nhiều nhất trong khu vực.

Dân Kuala Lumpur bỏ phí cả ngàn tấn đồ dùng mỗi ngày

TTO - Hơn 1.000 trong 3.000 tấn rác thải mỗi ngày của người dân thủ đô Malaysia là những món đồ về cơ bản vẫn chưa dùng và có những thứ có thể ăn được.

Ý dùng luật để giảm lãng phí thực phẩm

TTO - Ngày 3-8, chính quyền Roma đã thông qua luật bao gồm một loạt các biện pháp mới để giảm tình trạng thức ăn lãng phí của nước này.