Tag: Làng đại học Thủ Đức

'Trả lại em yêu khung trời đại học' - Kỳ 8: Một thời ký túc xá khó quên

TTO - Những tân sinh viên khoa báo chí mặt mũi non choẹt chúng tôi đã làm báo nội bộ kể chuyện lớp mình trong căn phòng ký túc xá (KTX) Tân Phú và những phòng trọ giường tầng rộng vài mét vuông ở khu làng đại học Thủ Đức.

Sài Gòn nhớ nhớ thương thương - Kỳ 6: Nhớ làng đại học Thủ Đức

TTO - Bên trong căn biệt thự giản dị, xanh mát, yên tĩnh của cố giáo sư Lý Chánh Trung ở làng đại học Thủ Đức là cả một trời kỷ niệm, từ gốc cây ngoài vườn đến những cuốn sách xếp nặng trong tủ, những tấm ảnh trắng đen trên tường.

Những cảm xúc không thể nào quên

TTO - U23 Việt Nam đã làm biết bao com tim Việt loạn nhịp vì sung sướng. Những cảm xúc ấy khó có lời nào để diễn đạt hết. Tuổi Trẻ Online xin được tổng hợp một số hình ảnh để lưu giữ những cảm xúc không thể nào quên ấy.

Sài Gòn, những người chưa xa đã nhớ

TTO - Theo bạn đọc Huỳnh Thảo, dân Sài Gòn đâu ra đó: rất sòng phẳng chia tiền khi đi ăn, nhưng khi ai đó trở thành 'khách' của Sài Gòn họ mời ăn uống thoải mái mà chẳng để cho 'khách' góp tiền vào nữa.

Sinh viên lướt Facebook, trà sữa, và... không thể dục

TTO - Việc dành nhiều thời gian online, chơi game, làm việc bằng máy tính, ngồi lỳ một chỗ… khiến một bộ phận người trẻ trở nên lười vận động.

Dự thảo quy hoạch Làng Đại học: trên 400m2 mới được tách thửa

TTO - Ngày 17-3, UBMTTQ TPHCM cùng Sở Quy hoạch kiến trúc đã tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo Quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc đô thị đối với khu biệt thự Làng Đại học Thủ Đức (P. Bình Thọ, Q. Thủ Đức).

​Điểm nóng 360: Chặn đầu đuôi mới bắt được xe quá tải 600%

TTO - Điểm nóng 360 ngày 25-11 gồm các tin nổi bật sau: Chặn đầu đuôi mới bắt được xe quá tải 600%, đình chỉ tài xế xe buýt lấn làn, lại phát hiện người chết tại hồ Đá, người bán gà nước giật lại hàng với kiểm lâm...

Khu ĐHQG TP.HCM sau hơn 20 năm vẫn còn lộn xộn

TTO - Mặc dù đang dần rõ dáng của một đô thị đại học, nhưng Đại học Quốc gia TP.HCM vẫn còn nhiều dãy nhà lụp xụp, nằm ngang dọc, xen lẫn các ngôi trường.

Ông “Minh cô đơn” ở làng đại học

TT - Hơn 55 tuổi đời là chừng ấy năm ông Nguyễn Văn Minh sống cảnh màn trời chiếu đất. Không có giấy tờ tùy thân, không biết chữ, không nhà cửa, không vợ con... Ông sống lang bạt nay đây mai đó.

​Tạo hành lang đi bộ kết nối ký túc xá với giảng đường

TT - Đó là một trong những điều chỉnh để hạn chế tai nạn giao thông ở làng đại học Thủ Đức (TP.HCM) mà các đơn vị liên quan đang nghiên cứu thực hiện sau khi Tuổi Trẻ ngày 4-11 có bài phản ánh “Tai nạn giao thông rình rập làng đại học”.