Tag: làm việc thiện

Chiếc nôi làm việc thiện của bạn trẻ

35 năm ra đời, Đội công tác xã hội thanh niên TP.HCM có thể nói là mô hình đầu tiên tại TP.HCM gắn kết những bạn trẻ giàu lòng nhân ái cùng mong ước làm việc thiện giúp đời giúp người.

Hữu duyên Sài Gòn của Thư Hoàng

Trương Thư Hoàng, một anh chàng Cà Mau sống tại TP.HCM, lập nhóm từ thiện gom góp đi xây cầu, làm nhà, tặng quà cho người nghèo.

Chuyện tử tế kể về 'Quân ba gác' thích làm việc thiện

Đến thành phố Dĩ An, Bình Dương, hỏi 'Quân ba gác', nhiều người biết. Khi sắp xếp được thời gian, anh luôn đồng hành với những chuyến đi thiện nguyện, làm việc tử tế cho đời, cho học sinh vùng khó khăn.

Phóng sinh ngày càng biến tướng: Bắt, nhốt rồi thả để làm gì?

TTO - Theo bạn đọc Nguyễn Duy Xuân, từ một nghi thức đậm chất nhân văn, từ bi của đạo Phật, chuyện phóng sinh hiện đã và đang ngày càng biến tướng ở nhiều nơi, bị thương mại hóa, nặng tính hình thức.

Khi nghệ sĩ quên cát xê và nhận được cát xê đặc biệt từ dân

TTO - Cát xê đặc biệt có được là khi mình hô lên một tiếng thì khắp các tòa nhà của bệnh viện dã chiến người dân trả lời. Khi mình chào ra về, tiếng mọi người chào lại vang vọng. Những tiếng nói đó theo nghệ sĩ đến tận trên chuyến xe trở về...

Chuyện thiện nguyện của chàng YouTuber ‘một chân’

TTO - Mất chân trái từ lúc nhỏ, cuộc sống của Lương Phi (31 tuổi, thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) trải qua nhiều sóng gió, vất vả nhưng với ý chí sắt đá, Phi giờ là một YouTuber nổi tiếng, làm nhiều việc thiện nguyện.

Cuộc thi 'Lan tỏa năng lượng tích cực 2021': Ông lão làm chuyện 'bao đồng'

TTO - Ở cái tuổi “thất thập cổ lai hy”, ông Hồ Chí Cường (huyện Bình Chánh, TP.HCM) thay vì chọn nghỉ ngơi, ông lại chọn đi vớt rác ở kênh.

Vợ chồng nghèo chưa từng hối tiếc chuyện đi giúp người

TTO - Câu chuyện về ông Nguyễn Văn Bé (60 tuổi, ngụ xã Vị Đông, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) còn ấm áp hơn khi ông từng là "người khờ" rồi quay lại giúp "người khờ" tại khoa tâm thần Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang đã 15 năm nay.

Làm việc thiện, tâm nhẹ nhàng

TTO - Chị Trần Hồng Nhung - phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội - tâm sự: 'Làm việc thiện thấy lòng mình nhẹ nhàng. Nụ cười phấn khởi trên môi những người được mình giúp đỡ còn quý hơn tiền bạc rất nhiều'.

Khó ai đoán được chị giám đốc cười như hoa ấy đang bệnh hiểm nghèo

TTO - Gặp chị N.S.L. (44 tuổi, ngụ ở Q.Bình Thạnh, TP.HCM) khó ai đoán được chị L. đang bệnh ung thư bởi lúc nào chị cũng cười tươi như hoa. Ngoài việc giám đốc chăm sóc khách hàng một công ty, chị L. còn đam mê làm từ thiện.