Tag: làm thuê

Sạt lở ở Đà Lạt: 2 vợ chồng tử nạn cả đời xa nhà làm thuê

Chiều 29-6, xóm nhỏ ở thôn Quy Hậu (xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên) chìm trong buồn đau khi hai vợ chồng người thợ xây ở đây bị chết vùi trong vụ sạt lở tại Đà Lạt.

Khởi tố đối tượng lừa giải cứu lao động ở Campuchia về nước

TTO - Dương Văn Biển hứa sẽ đưa người đang lao động từ Campuchia về Việt Nam trong vòng một tuần để chiếm đoạt gần 100 triệu đồng của bị hại.

Bạn đang làm thuê cho ai?

TTO - Bạn không phải là chủ doanh nghiệp hay cổ đông lớn thì bạn đang làm thuê cho công ty, và quan trọng hơn là làm thuê cho chính hiện tại và tương lai của mình.

Những người ngược dòng ở lại quê

TTO - 8h sáng, sau khi cho đứa con gái 4 tháng tuổi uống sữa, chị Kiều nhờ cha mình trông cháu rồi đội nón đi lột tép thuê. Còn chồng chị chạy đi cắt cỏ khi có ai đó gọi làm thuê. Hơn nửa năm qua, họ không phải ở phòng trọ và xa nhà nữa.

Các con, mẹ sắp nghỉ việc!

TTO - Tôi thông báo với con: Mẹ chuẩn bị nghỉ việc ở V. rồi! Đứa lớn, mười lăm tuổi, chừng như giật mình vì bất ngờ. Cô nhóc hỏi: Vậy mẹ tính sao? Đứa nhỏ, mới học lớp 6, vẫn còn rất tồ tuệch, chốt luôn: Vậy mẹ chuyển qua chỗ làm nào mới hả?

Biên phòng Hà Giang liên tiếp phát hiện, bắt giữ hàng chục người nhập cảnh trái phép

TTO - Liên tiếp trong 5 ngày qua, Đồn biên phòng Xín Cái (Hà Giang) đã phát hiện, bắt giữ 12 vụ với 57 người nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam.

Bắt 11 người Việt bơi qua sông lạnh giá để nhập cảnh trái phép

TTO - Cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước vừa bắt giữ 11 người Việt cố gắng bơi qua một con sông lạnh giá nơi biên giới với Campuchia để nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Trốn truy nã, lấy tên giả xin làm thuê rồi trộm sà lan 210 tấn đem bán

TTO - Đặng Văn Hoàng từng phạm tội trộm cắp sà lan, bị Công an Cần Thơ truy nã suốt 5 năm nhưng người này lấy tên giả tiếp tục qua Vĩnh Long xin làm thuê rồi trộm sà lan 210 tấn đem bán.

Gã cưa cây thuê hại đời cô bé 13 tuổi nhiều lần trong chòi ngoài vườn

TTO - Khi bị bắt, Phong khai hành nghề cưa cây thuê và hay la cà đến quán cà phê có cô bé 13 tuổi để uống nước. Sau đó gã dụ dỗ ra căn chòi ngoài vườn để hại đời nạn nhân.

Bí thư Đồng Tháp nói chuyện 'đi làm thuê, trở về làm chủ'

TTO - "Ra đi làm thuê, trở về làm chủ" - Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Minh Hoan chia sẻ kinh nghiệm đưa người đi lao động nước ngoài của tỉnh, khi thảo luận dự án Luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (sửa đổi).