Tag: lâm tặc

Bị hành hung đến hỏng một mắt, vẫn gắn bó với nghề bảo vệ rừng

Anh Nguyễn Nhất Chung (35 tuổi, nhân viên bảo vệ rừng chuyên trách) bị kẻ xấu tấn công trên đường đến chốt lưu động bảo vệ rừng ở huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) đến hỏng một mắt, nhưng anh vẫn gắn bó với "nghiệp" bảo vệ rừng.

Nhóm lâm tặc phá hơn 45.000m2 rừng và hai cán bộ bảo vệ rừng lãnh án

Nhóm lâm tặc phá hơn 45.000m2 rừng, trong đó có rừng phòng hộ và hai cán bộ quản lý, bảo vệ rừng ở Phú Yên bị tòa tuyên án phạt tù.

Cổ tích về 3 lưỡi rìu thời nay

Bây giờ là thời mà bọn lâm tặc hoành hành, không phải chàng tiều phu nghèo như trong truyện cổ tích nữa...

Quan chức chiếm rừng rồi cù nhây không trả

Tình trạng này không phải cá biệt ở các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk. Thậm chí có trường hợp quan chức đã bị kỷ luật nhiều năm nhưng vẫn chưa chịu nhả đất rừng.

Nhân mưa bão, 'lâm tặc' cưa trụi một khoảnh rừng thông 20 năm tuổi

TTO - Lợi dụng ảnh hưởng cơn bão số 4 (Noru), "lâm tặc" cưa 165 cây thông ba lá 20 năm tuổi tại xã Gia Lâm (huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng). Một khoảnh rừng đã bị cưa trụi.

'Lâm tặc' dưới đáy đại dương

TTO - Phải mất rất nhiều năm đại dương mới kiến tạo được rạn san hô để trở thành "linh hồn" của biển và làm nhà cho tôm cá trú ngụ, sinh sản. Vậy mà có sự tàn sát san hô, bày bán giống như "chợ" dọc quốc lộ 1, đầy trên các trang thương mại điện tử.

Vụ đánh người tố giác 'lâm tặc': Khám nghiệm hiện trường phát hiện cả chục 'mộ cây'

TTO - Liên quan đến vụ người tố giác phá rừng bị đánh gãy tay, cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường để điều tra. Quá trình làm việc, lực lượng chức năng phát hiện nhiều "mộ cây".

Rừng đang 'chết' bởi tay ai?

TTO - Tôi viết những dòng này trong tâm trạng xót xa khi báo chí đưa tin lại có thêm 382ha rừng ở xã Ya Tờ Mốt, huyện Ea Súp, Đắk Lắk bị lâm tặc tàn phá.

Rừng ở 'điểm nóng' bất động sản Lâm Đồng bị triệt hạ và san lấp

TTO - Tại tiểu khu 613 xã Lộc Phú, huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng), một trong những điểm "nóng” bất động sản, có 1,9 hecta rừng bị triệt hạ bằng cưa máy, cây chất thành đống la liệt.

Lâm Đồng: 'Lâm tặc' cưa rừng thông rồi đốt hiện trường để phi tang

TTO - Sau khi vụ phá rừng thông hơn 20 năm tuổi ở Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng) bị phát giác, nhóm “lâm tặc” đã quay lại đốt hiện trường để phi tang.