Tag: làm phim

Sinh viên TP.HCM mang phim đồ án tốt nghiệp ra rạp công chiếu

Chiều 30-12, sinh viên khoa truyền thông và thiết kế, Trường đại học Công nghệ TP.HCM đã mang sản phẩm phim ngắn tự làm ra công chiếu tại rạp Galaxy Nguyễn Du (quận 1, TP.HCM).

Xây dựng bộ chỉ số hấp dẫn, mời gọi các nhà làm phim đến quay phim

Phú Yên là địa phương đầu tiên thí điểm mô hình Bộ chỉ số hấp dẫn quay phim/PAI (Production Attraction Index) do Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam xây dựng, hứa hẹn mở ra cánh cửa chào mời các đoàn làm phim đến vùng đất này.

Nghệ thuật đặt dấu chấm hết

TTCT - Lèo lái một câu chuyện dài kỳ, kéo dài nhiều năm trên màn ảnh nhỏ đến điểm hạ cánh an toàn cũng là một nghệ thuật.

"Ngôi sao" mới ở Hollywood: nào giày, nào bánh, nào game

TTCT - Phải chăng Hollywood đã hết siêu anh hùng hay nhân vật đáng nói, mà gần đây hàng loạt bộ phim thuộc thể loại biopic (tiểu sử) ra mắt đều là về các sản phẩm thương mại, từ giày đến bánh snack?

Phim trường: Khi nào hết cảnh 'chơi bạo lấy tiếng ngu'

TTO - Phim được quay ở phim trường chuyên nghiệp là mong ước của hầu hết các đoàn phim truyền hình. Đặc biệt sau dịch COVID-19, nhu cầu được quay ở phim trường đảm bảo an toàn cho êkip sản xuất lại càng quan trọng.

Quỹ hỗ trợ phát triển điện ảnh 16 năm chưa thực hiện: Có nên lập quỹ cho bằng được?

TTO - Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng, cần làm rõ vì sao Việt Nam có quy định rồi mà 16 năm vẫn không triển khai được Quỹ phát triển điện ảnh và đừng có lập quỹ cho bằng được.

Luật điện ảnh sửa đổi: Cần cởi trói nhiều hơn, bỏ ngay quy định 'hành' doanh nghiệp

TTO - Đó là ý kiến chuyên gia tại tọa đàm Luật điện ảnh (sửa đổi) với việc phát triển công nghiệp điện ảnh Việt Nam chiều 15-10.

Nga quyết trở thành quốc gia đầu tiên làm phim trên trạm vũ trụ

Hãng thông tấn nhà nước Ria Novosti (Nga) ngày 14-5 công bố sẽ đưa đạo diễn Klim Shipenko và nữ diễn viên Yulia Peresild lên quay phim trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

Đạo diễn Philippines làm phim từ 43.000 tờ photo và bút tô màu

Từ 43.000 khung hình được photocopy trắng đen rồi tô màu lại, đạo diễn Philippines Glenn Barit giành được giải phim hay nhất trong Liên hoan Phim Quốc tế QCinema.

Muốn đóng Vua bánh mì, cả đoàn phim đi học làm bánh

TTO - Buổi sáng đầu tháng 6, một công ty bánh kẹo ồn ào náo nhiệt hơn hẳn bởi xuất hiện khá nhiều nghệ sĩ của đoàn phim Vua bánh mì. Họ không đến quay phim mà đến học làm bánh.