Tag: lạm dụng bia rượu,

74% ca tử vong trên toàn cầu do bệnh không lây nhiễm gây ra

TTO - Ngày 21-9, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết các bệnh không lây nhiễm như tim mạch, ung thư, đái tháo đường là nguyên nhân của 74% ca tử vong trên toàn cầu. Nếu có thể hạn chế các yếu tố rủi ro gây bệnh, hàng triệu sinh mạng sẽ được cứu.

​Điểm nóng 360: Cần giám định lại vụ chích máu HIV vào con tình địch

TTO - Mời quý vị theo dõi Điểm nóng 360 ngày 5-12 với các tin tức đáng chú ý: Cần giám định lại vụ chích máu HIV vào con tình địch; khi nhà vườn treo bảng 'coi chừng chó dữ' để chống... 'phượt'; nhậu nhiều dễ… mất xương;...

Nhậu nhiều dễ… mất xương

TTO - Bệnh lý này xảy ra ở nhiều nam giới nhưng lại không có triệu chứng. Khi triệu chứng xuất hiện cũng là lúc bệnh đã ở giai đoạn biến chứng.

Đừng “đứng đầu” kiểu như vậy!

TTO - Chẳng biết từ bao giờ, người Việt có tục ép rượu ép bia. Ngại nhất là đi công tác về các tỉnh, thôi thì bị ép cho uống đến say mềm.

​Đặt chai bia lên bàn và nhìn từ nhiều phía

TT - Về chuyện uống bia của người VN, theo tôi, chúng ta phải nhìn từ nhiều mặt, ít nhất là từ góc độ sức khỏe, văn hóa và kinh tế.

Không thể không uống bia: chỉ giỏi đổ thừa hoàn cảnh

TTO - Cứ nói là bị dị ứng với rượu. Uống vô sẽ bị trụy tim, suy hô hấp xem có ai dám bắt uống không. Toàn đổ thừa hoàn cảnh. Đó là comment của bạn đọc Anh Thư (trananhth...@..) cho bài viết “Không thể không uống bia”!?

VN đứng đầu ASEAN về tăng trưởng rượu bia: chua chát!

TTO - Gần 70 ý kiến phản hồi cho thông tin trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam đứng thứ 8 về kinh tế nhưng đứng đầu về tăng trưởng ngành rượu bia.

​Uống chừa đường về

TT - Gần đây trên nhiều đường phố thường thấy khẩu hiệu “Đã uống rượu bia, không lái xe”. Còn dân lai rai vẫn nói: “Uống chừa đường về”.

Người Việt chi 3 tỉ USD/năm cho bia rượu

TT - Là người tham gia khởi thảo Chính sách quốc gia về phòng chống lạm dụng rượu bia, phó viện trưởng Viện Chiến lược và chính sách y tế (Bộ Y tế) Vũ Thị Minh Hạnh rất lo ngại trước thực trạng lạm dụng bia rượu ở VN.

Bệnh do nhậu

TT - TS Đinh Quý Lan, chủ tịch Hội Gan mật VN, cho hay lạm dụng rượu bia đang là nguyên nhân hàng thứ hai gây nên tình trạng xơ gan, ung thư gan ở VN.