Tag: Lá chắn tên lửa

Khi Nhật Bản 'cởi trói' cho quốc phòng

TTCT - Sau hơn nửa thế kỷ áp dụng một chính sách quốc phòng nhiều hạn chế, Nhật Bản đang có những bước đi ngày càng mạnh mẽ trong việc trở thành cường quốc quân sự.

Hệ thống ‘Vòm sắt’ của Israel có thật sự trứ danh hiệu quả?

TTO - Với tỉ lệ đánh chặn thành công đạn pháo, tên lửa được cho là lên đến gần 90%, các nhà sản xuất vũ khí của Israel ca ngợi "Vòm Sắt" là hệ thống phòng thủ tên lửa tầm ngắn đáng tin cậy nhất thế giới.

Lotte trước nguy cơ bị xóa sổ tại Trung Quốc vì THAAD

TTO - Tập đoàn Lotte cho biết sẽ phải bán một phần hoặc tất cả chuỗi siêu thị của họ tại Trung Quốc vì không thể kinh doanh bình thường trong một thời gian dài.

Nhật, Hàn đòi đánh nếu Triều Tiên tấn công Mỹ

TTO - Hàn Quốc và Nhật Bản phát cảnh báo Triều Tiên sẽ gặp phản ứng mạnh nếu nước này dám thực hiện lời đe dọa tấn công đảo Guam bằng tên lửa.

Mỹ trấn an Trung Quốc về lá chắn tên lửa

TTO - Trong chuyến công du đến Bắc Kinh hôm qua, tham mưu trưởng quân đội Mỹ - tướng Mark A. Milley trấn an Trung Quốc rằng hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) sắp triển khai ở Hàn Quốc chỉ nhằm đối phó Triều Tiên, không phải là mối đe dọa với Trung Quốc. 

​Hàn Quốc công bố vị trí đặt lá chắn tên lửa THAAD

TTO - Hàn Quốc tuyên bố đặt hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại thị trấn Seongju thuộc miền nam nước này.             

​Nga nói Mỹ không chịu đàm phán về lá chắn tên lửa

TTO - Phía Mỹ đã nhiều lần từ chối đề xuất của Nga về việc tổ chức đàm phán giữa hai bên liên quan đến chương trình phòng thủ tên lửa của Washington.

Nga - NATO khẩu chiến về lá chắn tên lửa ở châu Âu

TTO - NATO cuối tuần qua chỉ trích lời 
đe dọa của Tổng thống Nga  Putin là “vô lý và vô trách nhiệm” 
sau khi ông Putin đưa ra phản ứng mạnh mẽ nhất từ trước đến nay về hệ thống phòng thủ tên lửa ở Romania và Ba Lan.

Mỹ kích hoạt lá chắn tên lửa ở Romania, Nga nổi giận

TTO - Điện Kremlin gọi lá chắn tên lửa mới mà Mỹ vừa kích hoạt ở Romania ngày 12-5 là mối đe dọa nhắm vào Nga và kho vũ khí hạt nhân của nước này.

Mỹ đưa lá chắn tên lửa tới Hàn Quốc "càng nhanh càng tốt"

TTO - Ngày 9-2, Bộ Quốc phòng Mỹ tuyên bố muốn triển khai lá chắn tên lửa hiện đại THAAD tới Hàn Quốc “càng nhanh càng tốt” để đối phó với CHDCND Triều Tiên.