Tag: Ký sự pháp đình

Một cuộc đời hoài phí

TTO - Không chỗ ở, không nghề nghiệp, là con duy nhất trong gia đình nhưng cha mẹ đã mất, không vợ con, phía sau bị cáo không bóng một người thân. Cuộc đời bị cáo là những ngày vào tù, ra tù...

Đọc báo cùng bạn 16-5: Du lịch đã thay đổi

TTO - Chương trình có nhiều thông tin đáng chú ý: Bắt 1 giám đốc giúp người nước ngoài nhập cảnh trái phép; Thuế “bỏ quên” chợ online; Quyết liệt dập dịch ở Bắc Giang và Bắc Ninh; Xung đột ở Dải Gaza tiếp diễn...

Mẹ sai lầm, con gái lênh đênh

TTO - Hai chị em sinh đôi chỉ mới 14 tuổi với suy nghĩ ngây thơ muốn giúp cha mẹ vượt qua cảnh nghèo, cộng thêm những lời cám dỗ ngọt ngào của bà mai để rồi cả người mẹ cũng buông xuôi. Hai bé bị gả bán sang Trung Quốc với giá 140 triệu đồng.

Kéo nhau ra tòa vì... gãy nhánh bông trang

TTO - Trong lúc đốn cây bạch đàn, anh K. vô tình để cây ngã đè gãy hai nhánh cây bông trang của nhà hàng xóm là anh Đ. Chuyện chỉ thế nhưng hai bên lại kéo nhau ra tòa.

Chiếc 'tổ lạnh' của đứa bé 6 tuổi

TTO - Gia đình được ví như tổ ấm để trở về, để được yêu thương, che chở. Nhưng có những chiếc tổ trở nên lạnh lẽo bởi không có hơi ấm tình thương do bạo lực gia đình...

Tên cướp máu lạnh và lời van xin của bác xe ôm lúc nửa đêm

TTO - "Bị cáo Nguyễn Văn Hồ, 23 tuổi, quê Chợ Mới, An Giang. Không cha, mẹ mất sớm. Học đến lớp 5 thì nghỉ học ở nhà. Từng lãnh án 4 tháng tù về tội trộm cắp tài sản...".

Khi chánh án tòa tỉnh bị phạt tù...

TTO - Gần 40 năm làm tòa án, trong đó có hơn 7 năm làm chánh án TAND tỉnh Phú Yên, ông Lê Văn Phước (và chắc hẳn nhiều người nữa) không nghĩ có ngày ông trở lại cơ quan mình trong thân phận của một bị cáo.

Hai người cha và chuyện nuôi con sau ly hôn ở tòa án

TTO - Người này phân bua "Tui lấy đâu ra tiền để trợ cấp nuôi con 5 triệu đồng một tháng theo yêu cầu của bả"; người kia lại tìm đủ cách đòi nhận nuôi 2 con tự kỷ ở bên Mỹ: "Từ khi tôi về VN, vợ cũ ở Mỹ không chăm sóc các con được chu đáo...".

Người đàn ông với nỗi đau đau tan tác...

TTO - 13 tháng bị tù oan. Suốt 10 năm sống với thân phận bị can. Một gia đình 6 người đang sống hạnh phúc bỗng chốc thành tan tác.

Trút giận lên đầu đứa trẻ

TTO - Một phút nóng giận, một phút không kiềm được những ẩn ức vì hoàn cảnh gia đình, bảo mẫu Trần Thị Hồng Phúc đã trút cơn giận vô lý lên đứa trẻ 5 tuổi mà mình được giao làm bảo mẫu. 18 tháng tù là quá dài, quá đắt cho phút nóng giận nông nổi.