Tag: kỹ năng xã hội

Rèn luyện 7 kỹ năng giúp trẻ biết tôn trọng, bớt la hét

Học các kỹ năng xã hội là một phần quan trọng trong sự phát triển của trẻ. Kỹ năng xã hội tốt giúp trẻ tương tác tích cực với người khác, truyền đạt nhu cầu, mong muốn và cảm xúc của mình một cách hiệu quả.

Sân chơi gia đình - mảnh ghép cho tổ ấm trọn vẹn

“Sân chơi gia đình” trở thành nơi “giữ lửa”, mang sợi dây tình cảm gắn kết yêu thương giữa các thành viên và vun đắp nên những trải nghiệm tích cực trên hành trình lớn khôn của trẻ.

Trẻ em tự kỷ tại Việt Nam gia tăng, phần lớn không được trị liệu, giáo dục phù hợp

TTO - Thông tin trên được bà Phạm Thị Kim Tâm - chủ tịch Mạng lưới tự kỷ Việt Nam - nêu ra tại buổi họp báo công bố chiến lược về tự kỷ Việt Nam và giới thiệu thử thách bước chân 2021 được tổ chức ngày 6-4.

Học gì để được làm công ty nước ngoài?

TTO - Mối quan tâm của phần lớn trong số 2.500 thí sinh có mặt trong chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2020 tại Kiên Giang sáng qua 11-7 là học ngành gì và làm thế nào để có thể được làm việc cho các công ty nước ngoài.

Con chậm nói: Trước mắt là điều trị bố mẹ

TTO - Người ta bảo, chưa thời nào những người làm cha làm mẹ có con nhỏ vừa thiếu thời gian lại vừa sung sướng như thời nay.

Con nhà giàu Trung Quốc rèn giũa làm 'quý tộc'

TTO - Ngoại ngữ, nghệ thuật, quy tắc ăn uống, ứng xử… là những điều mà trẻ em nhà giàu Trung Quốc được cha mẹ cho học từ trước năm lên 10 tuổi để mau chóng trở thành những 'công dân quốc tế ưu tú', theo Hãng tin AFP.

Có môn học mang tên 'hạnh phúc'

TTO - Sau kỳ nghỉ hè, đầu tháng này các em nhỏ ở thủ đô Delhi (Ấn Độ) đã quay lại trường học. Trong hơn ba tuần qua các em đã được học một môn hoàn toàn mới: hạnh phúc.

Trì hoãn dậy thì sớm ở trẻ em

Việc trì hoãn dậy thì sớm tạo cho xương cơ hội phát triển theo tốc độ riêng trong giai đoạn dài hơn, các khớp không bị “khóa” quá sớm.

Rối loạn tự kỷ ở trẻ em: Cần phát hiện và can thiệp sớm

Rối loạn tự kỷ chưa có thuốc điều trị khỏi, nguyên nhân chưa rõ và phức tạp. Thuốc không có tác dụng điều trị khỏi rối loạn tự kỷ mà chỉ tập trung vào triệu chứng.

“Ngày hội thể thao SGA” - ngày hội nuôi đam mê, rèn kỹ năng

Sáng 9-12, hơn 400 học sinh khối lớp Kindy 4 và 5 thuộc Hệ thống Trường mầm non Quốc tế Sài Gòn Academy (SGA) đã có mặt tại sân vận động Hoa Lư, Q.1 (TP.HCM) cùng tham gia hoạt động “Ngày hội thể thao SGA”.