Tag: kỹ năng lao động

Tuyên dương nhà giáo, học sinh, sinh viên ưu tú nhân ngày Kỹ năng lao động Việt Nam năm 2022

TTO - Chiều 4-10, tại Hà Nội, hơn 100 giáo viên, học sinh tiêu biểu trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp được tôn vinh nhân ngày Kỹ năng lao động Việt Nam năm 2022.

Lần đầu tiên vinh danh 100 sinh viên giỏi nghề nhân Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam

TTO - Nhân Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam (4-10), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) lần đầu tiên tổ chức vinh danh 100 sinh viên giỏi nghề đến từ khắp các tỉnh thành cả nước.

Người lao động có bằng cấp, chứng chỉ ở Việt Nam còn ít lắm

TTO - Tại Diễn đàn kinh tế Việt Nam 2021 vừa được tổ chức, TS Trương Anh Dũng - tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) - cho rằng để phát triển bền vững sau đại dịch, yếu tố tiên quyết là nâng cao kỹ năng cho người lao động.

Ngày 'Kỹ năng lao động Việt Nam': Nhanh chóng khôi phục lại thị trường lao động

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng đã có những chia sẻ với phóng viên Tuổi Trẻ Online về tầm quan trọng của chất lượng nguồn nhân lực trong ngày 'Kỹ năng lao động Việt Nam' 4-10.

Phát động cuộc thi viết về kỹ năng lao động, giải thưởng 20 triệu đồng

TTO - Cuộc thi viết về kỹ năng lao động đã được chính thức phát động chiều 28-4 với nhiều giải thưởng hấp dẫn. Bốn giải nhất dành cho các thể loại báo chí trị giá mỗi giải 20 triệu đồng.

Nâng tầm kỹ năng lao động: Không thể mãi 'bắt tay trên giấy'

TTO - Bên lề diễn đàn quốc gia 'Nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam' diễn ra hôm nay 16-11, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Quân cho rằng doanh nghiệp - nhà trường không thể mãi 'bắt tay' trên giấy.

Lần đầu tiên Chính phủ chủ trì diễn đàn về kỹ năng lao động, giáo dục nghề nghiệp

TTO - Lần đầu tiên Chính phủ sẽ chủ trì diễn đàn về kỹ năng lao động Việt Nam với sự tham gia của trên 1.500 đại biểu. Tại diễn đàn sẽ bàn về vai trò của doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp.

ADB đề xuất 3 sáng kiến 'nâng chất' lao động Việt Nam

TTO - Hiện 70% tăng trưởng GDP của Việt Nam phụ thuộc vào FDI. Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đề xuất 3 sáng kiến giúp Việt Nam cải thiện kỹ năng của người lao động Việt Nam để tiếp tục thu hút FDI trong thời gian tới.

​‘Cuộc chiến’ việc làm và các chỉ số IQ, EQ

TTO - Khi công nghệ ngày càng phát triển, đòi hỏi của các 'sếp' với người lao động cũng ngày càng cao hơn, nếu chỉ có IQ, liệu con người thực có hơn gì cỗ máy?

Sai giờ và khó tin cậy

TT - Sáng 6-3, Viện Khoa học lao động và xã hội cùng Tập đoàn Manpower đã công bố báo cáo về nhu cầu kỹ năng lao động trong khu vực có vốn đầu tư nước ngoài tại VN.