Tag: kinh tế Trung Quốc

Tội phạm vị thành niên: Cuộc tranh cãi của xã hội tỉ dân

TTCT - Nền kinh tế Trung Quốc đã tăng trưởng với tốc độ thần kỳ trong nhiều thập niên, nhưng đi kèm là những đứt gãy đột ngột và nhiều vấn đề xã hội.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ lo ngại Trung Quốc sản xuất dư thừa, ảnh hưởng kinh tế toàn cầu

Bộ trưởng Tài chính Mỹ quan ngại năng suất công nghiệp dư thừa của Trung Quốc, cho rằng điều này gây tổn hại đến các nhà sản xuất ở nước khác.

Chi tiêu quốc phòng của Trung Quốc: Những con số đầy tham vọng

TTCT - Tôi nhớ những năm đầu thế kỷ 21, vị giáo sư Trung Quốc của tôi, trưởng bộ môn chính trị quốc tế tại Đại học Phúc Đán, vẫn còn ngại ngùng khi đề cập với sinh viên về việc Trung Quốc gia tăng ngân sách quốc phòng.

Trung Quốc muốn tự chủ công nghệ, ngăn nhà đầu tư nước ngoài rút vốn

Trung Quốc đặt trọng tâm vào các lĩnh vực cạnh tranh trong tương lai, từ trí tuệ nhân tạo (AI) tới không gian, đồng thời mở cửa cho đầu tư nước ngoài để ngăn các đại gia từ Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản rút khỏi.

Trung Quốc khai mạc kỳ họp lưỡng hội, thông báo 'phá lệ' sau 30 năm

Ông Lý Cường sẽ trở thành thủ tướng Trung Quốc đầu tiên trong 30 năm không tổ chức họp báo tại kỳ họp lưỡng hội.

Kinh tế Trung Quốc khởi sắc đầu năm con rồng nhờ kỳ nghỉ Tết

Tết Nguyên đán, hàng trăm triệu người dân Trung Quốc về quê đoàn tụ với gia đình bằng đường hàng không, tàu hỏa hoặc đường bộ.

2 triệu tỉ đồng: Bơm tiền gì mà ghê vậy?

TTCT - 2 triệu tỉ đồng: nghe chóng mặt không hình dung nổi có bao nhiêu con số không, nhưng với các gói kích thích kinh tế hay chính sách tài khóa, thì cũng là... bình thường.

Kinh tế Trung Quốc 2024: Thế khó của ông Lý Cường

TTCT - Mùa xuân năm 2024 sẽ đánh dấu một năm nhậm chức thủ tướng Trung Quốc của ông Lý Cường, người trước đó chưa hề có kinh nghiệm làm việc ở chính phủ trung ương Bắc Kinh.

Vì sao Trung Quốc nhanh chóng xin làm trung gian hòa giải cho Pakistan và Iran?

Ngày 18-1, Trung Quốc cho biết sẵn sàng làm trung gian hòa giải giữa Pakistan và Iran sau vụ đọ súng ở khu vực biên giới hai nước.

Nhiều thành phố Trung Quốc chuyển mình với công nghệ

Các công nghệ mới đã giúp các thành phố của Trung Quốc khám phá những lộ trình "thông minh hơn, xanh hơn và đổi mới sáng tạo hơn".