Tag: kinh tế thị trường

Cái bóng lớn của Adam Smith

TTCT - Năm nay kỷ niệm 300 năm ngày sinh của Adam Smith, nhà tư tưởng đã đặt nền móng cho chủ nghĩa tư bản, và do đó, thế giới hiện đại.

Trưởng Ban Kinh tế trung ương làm việc với TP.HCM về kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa

Đoàn cán bộ khảo sát do Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh dẫn đầu đã làm việc với TP.HCM về tổng kết phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở TP.HCM.

Chuyển huyện lên thành phố: Nông nghiệp vẫn là phần không thể thiếu để phát triển bền vững

Dù TP.HCM phát triển công nghiệp, dịch vụ hiện đại mức nào thì nông nghiệp, nông thôn và nông dân vẫn là phần không thể thiếu trong quá trình phát triển bền vững.

Asiad 19: Thua từ thể thao đến truyền hình

TTCT - Kỳ Asiad năm nay đã khá lặng lẽ với Việt Nam, cả trên sân đấu lẫn màn ảnh truyền hình.

Bộ Công Thương đề nghị DOC đảm bảo tự do thương mại khi các vụ điều tra phòng vệ ngày càng tăng

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đề nghị DOC xem xét kỹ lưỡng các ý kiến của Việt Nam trong từng vụ việc, đảm bảo tự do hóa thương mại, tính công bằng trước các vụ điều tra phòng vệ thương mại ngày càng gia tăng.

Doanh nghiệp phản đối đề xuất bình ổn giá sữa cho người già

Danh mục bình ổn giá mới theo dự thảo Luật Giá sửa đổi có thêm hàng "sữa dành cho người cao tuổi" bị nhiều doanh nghiệp đánh giá không phù hợp.

Info Finance ra mắt giao diện website mới trong năm 2023

Với mục tiêu tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng, Info Finance chính thức ra mắt phiên bản website mới tại địa chỉ infofinance.com

Thủ tướng: Bất động sản nên giảm giá tương đối, người dân mới đưa tiền vào

TTO - Thủ tướng cho rằng thị trường bất động sản "sửa" được gì phải sửa ngay và giá bất động sản trong lúc này vẫn nêu giá như bình thường sẽ không tốt cho thị trường. Theo Thủ tướng, giá bất động sản nên giảm tương đối để người dân đưa tiền vào.

Mỹ thu hồi quy chế, không còn công nhận Nga là nền kinh tế thị trường

TTO - Chính quyền Mỹ cho biết họ đang thu hồi quy chế kinh tế thị trường của Nga trong các thủ tục điều tra chống bán phá giá. Động thái này hứa hẹn các biện pháp thương mại cứng rắn hơn của Washington dành cho Matxcơva.

Quỹ bình ổn xăng dầu: Đằng sau một công cụ phi thị trường

TTCT - Mỗi năm nhu cầu sử dụng xăng dầu của cả nước Việt Nam rơi vào khoảng 20 triệu tấn, tức xấp xỉ 25 tỉ lít. Trong tổng cầu đấy, chúng ta nhập khẩu khoảng 25%. Hai phần ba còn lại được cung cấp bởi 2 nhà máy lọc dầu Dung Quất và Nghi Sơn.