Tag: kinh tế mới

Kỳ cuối: “Đất võ trời văn” ở Đắk Nông

TTO - Đến Đắk Nông nhớ xem võ Bình Định - đồng nghiệp báo Đắk Lắk giới thiệu với chúng tôi một thứ “đặc sản” rất lạ của vùng đất cực nam Tây nguyên này.

Đến Ea Súp tìm một Hội An đi xa...

TTO - Ngay cả lúc về hưu, nguyên bí thư Thành ủy Hội An Nguyễn Sự vẫn thỉnh thoảng khăn gói lên Tây nguyên. 
Ông bảo không thể không lên vì có một phần Hội An gửi trên đó.

Gặp “Huế thương” ở Krông Năng

TTO - Cuối năm 1976, người Huế bắt đầu biết cái tên nghe đã phát hoảng: Krông Buk - Đắk Lắk. Sau 40 năm, nơi rừng thiêng nước độc đó đã trở thành một “Huế trên cao” với những cái tên rất Huế như Phú Xuân, Tam Giang, Phú Lộc...

“Bảo tàng làng quê Quảng Trị” ở Đạ Tẻh

TTO - Đến thị trấn Đạ Tẻh, huyện Đạ Tẻh (tỉnh Lâm Đồng) hỏi về người Quảng Trị, một vị cán bộ chỉ ngay đến nhà ông Trương Thái Anh Quốc, nơi được xem là một “bảo tàng làng quê Quảng Trị” tại vùng đất mới Tây nguyên đầy nắng gió này.

“Nhút Thanh Chương, tương Nam Đàn” trên miền đất đỏ

TTO - Anh bạn xứ Nghệ của tôi lên Tây nguyên gần 20 năm rồi, giờ giọng nói đã nhẹ đi vài phần và cuộc sống cũng có của ăn của để, nhưng bảo lâu lâu mà không được ăn nhút, ăn tương là thèm.

Làng Ninh Bình ở Chư Prông

TTO - Muỗi rừng và bom mìn còn sót lại sau chiến tranh là nỗi ám ảnh của những người đi kinh tế mới từ Hà Nam Ninh vào vùng đất dưới chân núi Chư Prông, tỉnh Gia Lai của những năm đầu mở đất.

Kỳ 1: Gặp Hà Nội trên cao nguyên Lâm Viên

TTO - Có một Hà Nội nhỏ ở tận vùng đại ngàn Tây Nguyên, ở đó có những con người Hà Nội đến với cao nguyên Lâm Viên từ hơn 40 năm trước, đến và ở lại tận bây giờ!

Dồn nguồn lực hỗ trợ bà con dân tộc thiểu số thoát nghèo

TTO - “Chúng ta không thể chấp nhận và thấy rất phản cảm khi người mới đến thì giàu có, nhà cao cửa rộng, còn nhà bên cạnh của người dân tộc thiểu số thì vẫn dột nát...".

Có công khai phá đất kinh tế mới

TTO - * Tôi 57 tuổi. Sau giải phóng tôi ra đảo khai phá đất trồng cây lâu năm cùng cha mẹ (cha mẹ tôi bỏ tiền mua giống) và dì được 5 năm thì về lại đất liền. Từ đó đất do cậu tôi chăm nom. Nay con cậu tôi muốn sở hữu phần đất này.

Tìm ý tưởng cho kiến trúc đô thị và nông thôn

TT - Trong bối cảnh nền kinh tế mới, thời đại mới với nhiều thay đổi như hiện nay, nhiều không gian sống của người dân thành thị lẫn nông thôn đang bộc lộ những nhược điểm và tính không đồng bộ.