Tag: kinh nghiệm sống

Chúng ta có thể tự làm cho tương lai mình tươi sáng hơn

TTO - Cuộc sống mỗi chúng ta là một câu chuyện dài giống như những bản nhạc lúc thăng lúc trầm, lúc vui lúc buồn. Tôi luôn nghĩ trời không cho ai tất cả và cũng không lấy đi của ai tất cả.

Ngưng thở dài vươn vai mà sống

TTO - Nhà văn Trần Nhã Thụy vừa có cuộc giao lưu với sinh viên Đại học Văn Lang nhằm chia sẻ một số kinh nghiệm sống trong bối cảnh có nhiều bạn trẻ cho rằng mình thường đối diện với khó khăn buồn chán và không biết cách vượt qua.

Khoa học phát hiện 3 độ tuổi con người dễ cảm thấy cô đơn

TTO - Cô đơn là hiện tượng ngày càng phổ biến trong xã hội hiện đại, tuy nhiên ít người nhận ra nó thật sự nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống con người.

4 kiểu người bạn nên tránh xa

TTO - Cuộc đời như một chuyến tàu, có những người lên tàu rồi có người rời xa. Những kiểu người dưới đây sẽ không cho bạn một chuyến tàu êm ả.

9 điều khiến bạn phải hối tiếc trong tương lai

TTO - Sợ cô đơn mà lấy nhầm người, không chịu học hỏi, ít dành thời gian cho người thân... là những điều không ít người phải hối tiếc khi đã quá muộn.

'Tôi ước mình biết những điều này khi còn trẻ'

TTO - Đám cưới xa hoa, quên chăm sóc cha mẹ, tiêu tiền bạt mạng... là những vấn đề tuổi trẻ nên tránh để không ân hận sau này.

“Săn nhân tài” từ trường học

TTO - “Kinh nghiệm là con số không”, “mất nhiều thời gian đào tạo lại”... là lý do phần lớn doanh nghiệp không muốn tuyển sinh viên mới ra trường mà thường ưu tiên tuyển ứng viên đã có kinh nghiệm.

Ngựa non háu đá… thì đã sao?

TTO - ​Trẻ tuổi mới lớn mà yêu cầu làm gì cũng thận trọng, cân nhắc là một đòi hỏi không dễ với trẻ. Nên chăng, phụ huynh có thể để trẻ tự trưởng thành hơn bằng cách cho trẻ cơ hội trải nghiệm?

Bạn trẻ cần ham muốn vươn lên và không đổ thừa

TTO - Để vươn tới sự thành đạt, tôi nghĩ hai phẩm chất tiên quyết mà tuổi trẻ cần có là “ham muốn vươn lên” và “không đổ thừa”.

6 điều mẹ dặn nhỏ khi con gái lấy chồng

TT - Sáu điều mẹ dặn con gái là trách nhiệm của người mẹ và cao hơn là trách nhiệm của một công dân khi trao cho xã hội một “đơn vị gia đình” mới.