Tag: Kim Nhật Thành

Triều Tiên tổ chức kỷ niệm 110 năm ngày sinh của cố chủ tịch Kim Nhật Thành

TTO - Ngày 15-4, Triều Tiên long trọng tổ chức kỷ niệm 110 năm ngày sinh của cố chủ tịch Kim Nhật Thành (Kim Il Sung). Không chỉ kỷ niệm ở Bình Nhưỡng, tại mỗi tỉnh, tiệc tối sẽ được tổ chức và các tỉnh sẽ bắn pháo hoa từ 20h.

Em trai cố chủ tịch Triều Tiên Kim Nhật Thành qua đời

TTO - Hãng tin KCNA của Triều Tiên cho biết ông Kim Yong Ju, em trai của cố chủ tịch Triều Tiên Kim Nhật Thành (Kim Il Sung), qua đời ở tuổi 101.

Triều Tiên diễu hành tên lửa, Mỹ nói ‘thất vọng’

TTO - Sau khi Triều Tiên diễu hành tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, một quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ đã kêu gọi chính phủ hai nước đàm phán để đạt được phi hạt nhân hóa hoàn toàn.

Loạn thuyết âm mưu về sức khỏe ông Kim Jong Un

TTO - 'Nếu ông Kim thực sự bệnh, chúng ta cũng sẽ không biết được trừ phi Triều Tiên muốn chúng ta biết' - đó là lập luận của Axios, một trang tin của Mỹ thành lập năm 2016, với nhân lực chủ chốt là những cây bút chính trị của tờ Politico.

Quan chức Mỹ nói ông Kim Jong Un 'nguy kịch', Trung Quốc, Hàn Quốc bác bỏ

TTO - Đài CNN dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết theo thông tin tình báo của Mỹ, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đang "nguy kịch" sau phẫu thuật. Tuy nhiên, các quan chức Trung Quốc và Hàn Quốc đã nhanh chóng bác bỏ thông tin phía Mỹ nêu.

Giấc mơ đổi mới Triều Tiên của ông Kim Jong Un

TTO - Tin tức ông Kim Jong Un ra lệnh phá dỡ các công trình của Hàn Quốc tại núi Kim Cương lan khắp các mặt báo hôm 23-10.

Con trai cựu ngoại trưởng Hàn Quốc bỏ trốn sang Triều Tiên

TTO - Con trai của một cựu ngoại trưởng Hàn Quốc đã đào tẩu tới Triều Tiên, tuyên bố dành phần còn lại của cuộc đời cho sự nghiệp thống nhất hai miền Triều Tiên.

Người dân Triều Tiên mừng ngày sinh nhà sáng lập đất nước

TTO - Hàng chục ngàn người dân Triều Tiên hôm nay 15-4 đã mang hoa tới đặt tại chân tượng đài hai nhà lãnh đạo quá cố của đất nước trong lễ kỷ niệm ngày sinh của cố chủ tịch Kim Nhật Thành.

Tường trình bất ngờ từ Triều Tiên của phóng viên Tuổi Trẻ

TTO - Trong những ngày ở trong lòng đất nước Triều Tiên, có rất nhiều trải nghiệm thú vị, khác hẳn tất cả những nước mà chúng tôi từng đến. Ấn tượng hơn cả là những công trình hoành tráng ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Có một Triều Tiên khác không bí ẩn

TTO - Không còn là chuyện thử tên lửa hay xử lý nội bộ cứng rắn, bí ẩn nữa, Triều Tiên giờ đây trên truyền thông trong nước và nước ngoài là hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong Un cùng quyết tâm phát triển đất nước, nhất là kinh tế.