Tag: kiếm định

Xe mất tem, giấy chứng nhận kiểm định phải có xác nhận của công an để cấp lại

Chủ xe bị mất tem, giấy chứng nhận kiểm định phải trình báo và có xác nhận của cơ quan công an rồi mới đưa xe đến kiểm định, cấp lại thay vì chỉ cần đưa xe đến trung tâm đăng kiểm để kiểm định, cấp lại như hiện nay.

Có tỉnh không còn trung tâm đăng kiểm hoạt động, 31 địa phương có thể ùn tắc

Có khả năng tình trạng ùn tắc xe đến kiểm định tại các trung tâm đăng kiểm sẽ tái diễn ở 31 địa phương từ tháng 4-2024.

Ô tô thay đổi đèn khác loại nguyên bản theo xe vẫn được đăng kiểm

Từ ngày 15-2 tới, ô tô thay đổi đèn chiếu sáng khác kiểu loại đèn nguyên bản nhưng đã được chứng nhận hợp quy vẫn được đăng kiểm.

Ô tô miễn kiểm định lần đầu sẽ nộp 50.000 đồng tiền lập hồ sơ

Theo đề xuất của các đơn vị đăng kiểm, Bộ Giao thông vận tải dự kiến thu giá dịch vụ lập hồ sơ với ô tô được miễn kiểm định lần đầu với mức 50.000 đồng/xe.

Nha Trang giải trình gì về kiểm định chợ Đầm tròn 'chưa chính xác' trước đây?

Sau khi có tư vấn, phản biện về việc “khảo sát, kiểm định, đánh giá chất lượng công trình chợ Đầm tròn Nha Trang” chưa chính xác, đơn vị kiểm định và UBND TP Nha Trang có báo cáo giải trình.

Xe chưa nộp phạt không còn được cấp đăng kiểm thời hạn 15 ngày

Theo quy định mới, các trung tâm đăng kiểm không còn cấp giấy chứng nhận, tem kiểm định có thời hạn 15 ngày đối với xe vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ mà chưa nộp phạt.

Sẽ điều chỉnh quy định giá dịch vụ kiểm định xe từ giá cụ thể sang giá tối đa?

Bộ Giao thông vận tải đề nghị Thủ tướng cho sửa nghị định thi hành Luật Giá theo trình tự rút gọn để điều chỉnh giá dịch vụ kiểm định xe.

Chưa có kết quả vụ 2kg sâm 'nghi' sâm Ngọc Linh giả ở phiên chợ

Kết quả kiểm nghiệm các mẫu củ, lá của 2kg sâm "nghi" sâm Ngọc Linh giả tại phiên chợ của Lễ hội sâm Ngọc Linh đến nay vẫn chưa có.

Hết ùn tắc, các trung tâm đăng kiểm lại 'dư năng lực'

Đến nay, hầu hết các trung tâm đăng kiểm không còn ùn tắc. Đặc biệt, các trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội và TP.HCM lại dư năng lực từ 32% đến 45%.