Tag: khủng hoảng nhập cư

Những nhát dao đâm trẻ em và cuộc khủng hoảng nhập cư

Vụ tấn công trẻ em ở Annecy một lần nữa nhắc nhở rằng nạn bạo lực và khủng bố vẫn còn là bài toán nan giải cho Chính phủ Pháp đối với người nhập cư.

Mỹ tạm nương tay với  người nhập cư

TTO - Nước Mỹ vẫn đang loay hoay với cuộc khủng hoảng nhập cư trong khi Tổng thống Donald Trump cương quyết đòi trục xuất người nhập cư “không khoan nhượng”.

Bà Merkel thắng mà lo

TTO - Đảng Liên minh dân chủ Thiên Chúa giáo (CDU) của Thủ tướng Đức Angela Merkel đã thắng đúng như dự đoán, nhưng đạt tỉ lệ ủng hộ thấp nhất kể từ năm 1949.

Người di cư bị bán như nô lệ ở Libya

TTO - Những người di cư châu Phi vượt biên qua Libya đang bị mua bán như những món hàng tại các chợ nô lệ ở Libya với giá từ 200-500 USD/người.

Cảnh sát Pháp bị tố thu mền của người nhập cư giữa trời đông

TTO - Lực lượng chấp Pháp của Pháp đang bị giới truyền thông “truy kích” vì những hành vi mang tính “quấy rối” đối với người nhập cư xin tị nạn.

Nhức nhối với khủng hoảng nhập cư

TTO - Trong một thăm dò gần nhất, người dân châu Âu nói thẳng về hai mối lo trong năm 2016: khủng hoảng nhập cư và nạn khủng bố. Câu chuyện nhập cư thực sự hiển hiện trong cuộc sống hằng ngày của họ.

Người nhập cư tiếp tục vượt biển vào Ý

TTO - Lực lượng tuần duyên Ý ngày 5-11 cho biết đã cứu hơn 2.200 di dân trong 16 chiến dịch trên biển Địa Trung Hải. Đã có hơn 4.220 người nhập cư bỏ mạng trên Địa Trung Hải từ đầu năm đến nay.

​Đến lượt Mexico muốn xây rào ngăn người nhập cư

TTO - Người dân Mexico đang kêu gọi chính phủ xây dựng tường rào ngăn người nhập cư trái phép đến từ vùng Trung Mỹ tại khu vực biên giới phía nam nước này. 

Đảng chống nhập cư qua mặt đảng của bà Merkel

TTO - Kết quả sơ bộ cuộc bầu cử tại bang Mecklenburg-West Pomerania cho thấy đảng cầm quyền CDU của thủ tướng Đức đã đứng thứ 3 sau đảng chống nhập cư AfD và đảng SPD.

Cuba lên án Mỹ tiếp tay cho nạn vượt biên

TTO - Chính quyền Havana cáo buộc Washington đã dễ dãi chấp nhận những người Cuba nhập cư trái phép, khiến tình trạng vượt biên ở Cuba tăng vọt.