Tag: khủng hoảng hạt nhân

TASS của Nga: Mỹ và Nga khó tránh khủng hoảng tên lửa hạt nhân nếu...

TTO - Hãng tin TASS của Nga dẫn lời một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Nga cho biết nếu không có các biện pháp đảm bảo kiềm chế, Matxcơva và Washington khó tránh khỏi một cuộc khủng hoảng tên lửa hạt nhân.

Cựu giám đốc Nhà máy Fukushima Daiichi qua đời vì ung thư

TTO - Hôm qua 9-7, ông Masao Yoshida, cựu giám đốc Nhà máy điện hạt nhân Nhật Fukushima Daiichi đã qua đời vì bệnh ung thư ở tuổi 58. Ông là người chỉ huy chiến dịch xử lý cuộc khủng hoảng hạt nhân Fukushima Daiichi hai năm trước đây.

Ngoại trưởng Mỹ và thử thách tại Nga

TT - Hôm nay 6-5, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đến thăm Nga để thảo luận về hàng loạt vấn đề nóng toàn cầu. Giới quan sát nhận định đây sẽ là sứ mệnh ngoại giao khó khăn nhất mà ông Kerry phải thực hiện kể từ khi lên thay bà Hillary Clinton.

"Hậu" sóng thần: dân Nhật kiện chính phủ

TTO - Ngày 11-3, hàng trăm người sống sót sau vụ khủng hoảng hạt nhân Fukushima, vốn gây ra bởi trận động đất và sóng thần hồi năm 2011, đã gửi đơn kiện Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) và Chính phủ Nhật Bản.

TEPCO nhận gói giải cứu 1.000 tỉ yen

TTO - Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) hôm 31-7 đã nhận gói cứu trợ từ nguồn quỹ công để vượt qua khủng hoảng hạt nhân sau thảm họa sóng thần 11-3-2011, chính thức nằm trong vòng kiểm soát của chính phủ.

Iran và P5+1 không thu hẹp được bất đồng

TTO - Iran và các cường quốc nhóm P5+1 đã không đạt đồng thuận về chương trình hạt nhân Iran tại hội nghị ở thủ đô Matxcơva (Nga) khi có những đe dọa thắt chặt cấm vận và thậm chí tấn công quân sự Iran.

Iran làm giàu uranium đến 27%

TTO - Một báo cáo của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) cho thấy Iran đã làm giàu uranium tới 27% tại cơ sở hạt nhân dưới lòng đất Fordo, nơi đặt hơn 50% máy ly tâm làm giàu uranium của Iran.

Hơn 20 trường học ở Fukushima nhiễm phóng xạ cao

TTO - Các chuyên gia đã phát hiện trong khuôn viên của hơn 25 trường học ở thành phố Koriyama thuộc tỉnh Fukushima (Nhật) có “nhiều điểm nóng” với nồng độ phóng xạ cao, theo Hãng tin Kyodo ngày 7-5.

Cổ đông TEPCO đòi bồi thường 67 tỉ USD

TTO - Các cổ đông của Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) - công ty quản lý Nhà máy điện nguyên tử Fukushima - vừa đệ đơn kiện ban giám đốc với mức đòi bồi thường kỷ lục 5,5 nghìn tỉ yen (67,4 tỉ USD).

Thủ tướng Nhật sẽ từ chức

TT - Cuối cùng thì Thủ tướng Naoto Kan cũng cho biết ông sẽ từ chức vào ngày 30-8-2011 trong cuộc họp không chính thức với các thành viên chính phủ. Vào tháng 6-2011, ông đã tuyên bố sẽ từ chức ngay sau khi hoàn thành một số công việc quan trọng liên quan đến việc tái thiết sau thảm họa 11-3.