Tag: Khủng bố Brussels

Nỗi đau đang thấm vào da thịt

TTO - Tôi đang đau những nỗi đau của người Bỉ, nhưng trong những giây phút này, tôi cũng đang nghĩ về các nạn nhân của chiến tranh và bạo lực ở Iraq, Afghanistan, Syria.

Người tị nạn khóc khi được Giáo hoàng rửa và hôn chân

TTO - Giáo hoàng Francis đã có hành động ý nghĩa khi tiến hành nghi thức rửa và hôn chân những người tị nạn theo đạo Hồi, Hindu và Công giáo giữa lúc làn sóng kỳ thị chống Hồi giáo đang lên cao sau vụ tấn công khủng bố Brussels.

Bỉ nổ súng bắt nghi can khủng bố, thu vali đầy chất nổ

TTO - Cuộc đột kích diễn ra tại một trạm xe điện. Các nhân chứng nói họ nghe thấy 3 tiếng nổ, sau đó một người được đưa đi.

Hạnh phúc trong một xã hội an ninh

TTO -  Cảm giác an toàn - không khủng bố - cũng mới chỉ là một góc của cả một bài toán lớn hơn là sự an ninh của một xã hội...

Tại sao chưa bắt được nghi can thứ ba đánh bom Brussels?

TTO - Cảnh sát Bỉ đã xác định được hai nghi can đánh bom liều chết tại sân bay Brussels hôm 22-3 thông qua máy quay an ninh. Trong khi đó, nghi can thứ ba vẫn chưa bị bắt.

Tôi đã gặp những người Bỉ tốt bụng

TTO - Ngay sau khi xảy ra nổ bom, người hàng xóm nhà bên cạnh gọi điện cho tôi. Anh bảo: “May quá, tôi vừa từ sân bay về hôm qua. Nhưng tôi đau lòng quá”.

Brussels không khóc nữa

TTO - Từ Brussels, chị Như Quỳnh De Prelle đã thư cho TTO cuộc sống của thành phố này một ngày sau cuộc khủng bố kinh hoàng...

​Hai kẻ tình nghi đánh bom Brussels là anh em ruột

TTO - Chiều 2-3, truyền thông Bỉ đã xác định được danh tính ba kẻ tình nghi đánh bom tại Bỉ, đó là hai anh em Khalid và Brahim el-Bakraoui (đã chết) cùng Najim Laacharoui, kẻ đang bị truy nã.

Sân bay Pháp sơ tán, quân đội đang có mặt

TTO - Đầu giờ chiều nay 23-3 (giờ VN), sân bay Toulouse-Blagnac ở miền nam nước Pháp bất ngờ được sơ tán vì "lý do an ninh". Báo Pháp cho biết cảnh sát và quân đội đang có mặt tại sân bay.

Chất nổ - mấu chốt điều tra trong vụ khủng bố ở Bỉ?

TTO - Theo CNN, xác định được loại chất nổ gì đã được sử dụng cũng như cách thức bọn khủng bố kích nổ có thể giúp cảnh sát Bỉ biết được nguồn gốc quả bom - mấu chốt của vụ án.