Tag: khớp gối

Sưng đau khớp gối, hóa ra viêm màng hoạt dịch thể lông nốt hiếm gặp

Viêm màng hoạt dịch thể lông nốt không chỉ ảnh hưởng tới khớp gối mà cả khớp háng, khớp vai... Tình trạng lắng đọng hoạt chất có tính kim loại phá hủy khớp và gây tàn phế cho người bệnh.

Hy hữu: Mảnh sành nhọn nằm trong khớp gối bé 9 tuổi suốt 2 năm

Bị ngã cách đây 2 năm, bé N.T.L.C. (9 tuổi, trú tại Nghệ An) được bất ngờ phát hiện mảnh sành vẫn nằm ở khớp gối trong suốt 2 năm.

Trẻ đau khớp, cha mẹ cẩn thận vì loại bệnh nguy hiểm nhưng ít người biết

Khi bị đau khớp điều trị không khỏi, chớ nên chủ quan với bệnh viêm màng hoạt dịch thể lông nốt sắc tố (PVNS) làm tổn thương gân, khớp, phá hủy khớp và gây tàn phế. Bệnh cũng có thể di căn đến phổi, cơ và hệ bạch huyết.

Vinmec tái tạo chính xác dây chằng chéo trước khớp gối với phương pháp “ánh xạ giải phẫu”

Là phương pháp độc quyền do các giáo sư, bác sĩ của Vinmec nghiên cứu, “ánh xạ giải phẫu” vừa được thực hiện thành công cho bệnh nhân điều trị tại đây.

Thay khớp gối mới: chơi thể thao được không hay chỉ đi bộ chậm?

Thắc mắc chung của nhiều bạn đọc thay khớp gối mới.

Không đau nhờ kỹ thuật thay khớp hiện đại

TTO - Ông B.d.A. (66 tuổi, người Pháp, hiện đang làm việc tại TP.HCM) thay thành công khớp háng và cả hai khớp gối. Ông không còn đau sau thời gian dài chịu đau đớn.

Thay xương bánh chè nhân tạo đầu tiên trên thế giới

TTO - Xương bánh chè nhân tạo đầu tiên trên thế giới đã được ghép cho bệnh nhân ở Israel. Thiết bị cấy ghép được luồn vào trong khớp gối qua 1 vết rạch nhỏ và hoạt động tương tự xương bánh chè thật.

​Thoái hóa khớp gối

Thoái hóa khớp gối là hiện tượng lớp xương và sụn của khớp gối bị mòn và hư, sụn bị bong ra thành từng mảnh có khi khuyết đến xương làm cho bề mặt khớp không còn trơn láng mà trở nên gồ ghề, lổm nhổm… tạo ra tiếng kêu lục cục và đau khi đi lại.

Thay khớp miễn phí cho người nghèo

TTO - Từ nay đến hết ngày 30-3-2017, Bệnh viện Trung ương quân đội 108 (TWQĐ) sẽ tiếp nhận hồ sơ của người bệnh nghèo trên cả nước bị bệnh lý nặng tại khớp háng và khớp gối để các chuyên gia Ireland sang thay khớp miễn phí.

Trở về với xe đạp

TTO - Thắng - đứa em họ của tôi - gọi điện khoe rằng: “Em đã giảm được 8kg rồi anh ạ”. Hỏi về bí quyết giảm cân, Thắng cười bảo: “Đạp xe đi làm thôi anh ơi!”.