Tag: Không quân

Bí ẩn chiến đấu cơ F-16 'Tiger' của Bồ Đào Nha dậy sóng mạng xã hội

Bồ Đào Nha dường như đã sơn một số chiến đấu cơ F-16 hình cọp để tạo cho chúng vẻ hung dữ, làm dậy sóng mạng xã hội.

Bí ẩn chủ khu đất tỉ đô gần căn cứ không quân California

Các quan chức chính phủ Mỹ đang điều tra các vụ thâu tóm đất đai khá lớn gần căn cứ không quân Travis.

Mỹ từ chối bán tiêm kích F-35 cho Thái Lan vì lý do kỹ thuật

Không quân Thái Lan cho biết Mỹ từ chối bán tiêm kích tàng hình F-35 cho nước này liên quan tới khó khăn về huấn luyện và kỹ thuật.

Nga quyết tâm cải tổ lực lượng phòng không

Nga lên kế hoạch cải tổ lực lượng phòng không sau khi có thêm kinh nghiệm từ cuộc xung đột Ukraine, và sẽ tăng cường năng lực phòng không nhằm chống lại việc nước láng giềng Phần Lan gia nhập NATO.

Mỹ đưa F-35 tới nơi Trung Quốc và Nga tăng hiện diện quân sự

Lần đầu tiên trong lịch sử, Mỹ đưa tiêm kích F-35 tới đảo Greenland ở Bắc Cực. Đây là địa điểm được xem đóng vai trò chiến lược ngày càng lớn khi Trung Quốc và Nga cũng tăng cường hiện diện.

Sĩ quan Đài Loan tiết lộ tương tác hiếm hoi với NATO

Ngày 11-1, một sĩ quan không quân Đài Loan tiết lộ bản thân đã tham dự một chương trình đào tạo sáu tháng của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Đây là "tương tác" hiếm hoi giữa cơ quan phòng vệ của hòn đảo và NATO.

Sân bay trực thăng Trung đoàn không quân Công an nhân dân đặt tại Bắc Ninh

Bộ Quốc phòng quy hoạch vị trí sân bay trực thăng Trung đoàn không quân Công an nhân dân tại xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh.

Thủ tướng đến dự triển lãm quốc phòng quốc tế, không quân và đặc công biểu diễn chào mừng

TTO - Đây là lần đầu tiên Bộ Quốc phòng tổ chức triển lãm quốc phòng quốc tế, thu hút hơn 170 đơn vị, doanh nghiệp từ 30 quốc gia đến Việt Nam.

Mỹ - Hàn tập trận không quân với hơn 240 máy bay, lớn nhất từ năm 2017

TTO - Hàn Quốc triển khai khoảng 140 máy bay chiến đấu tàng hình F-35A, phản lực F-15K và KF-16. Mỹ có khoảng 100 máy bay tàng hình F-35B, máy bay tác chiến điện tử EA-18, máy bay tiếp nhiên liệu KC-135 và máy bay trinh sát U-2.

Sẵn sàng sử dụng không quân vận chuyển vắc xin đến đảo, địa bàn khó khăn

TTO - Lực lượng vận tải gồm 1.333 xe các loại đã được chuẩn bị để tham gia vận chuyển vắc xin và sẵn sàng sử dụng lực lượng không quân để tham gia nhiệm vụ này.