Tag: không kích Syria

New York Times: Quân đội Mỹ che đậy vụ không kích tại Syria làm chết nhiều dân thường

TTO - Theo báo New York Times, quân đội Mỹ đã che đậy các cuộc không kích năm 2019 ở Syria khiến 64 phụ nữ và trẻ em thiệt mạng, trong cuộc chiến chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Syria bắn hạ một loạt tên lửa dồn dập nhắm vào thủ đô Damascus

TTO - Truyền thông nhà nước Syria rạng sáng 1-3 tuyên bố lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ nhiều tên lửa được bắn thẳng vào thủ đô Damascus tối 28-2. Sự việc xảy ra trong bối cảnh Mỹ vừa tiến hành vụ không kích lực lượng thân Iran ở Syria.

Mỹ bắn nhiều tín hiệu khi không kích Syria

TTO - Rạng sáng 26-2, không quân Mỹ đã thực hiện một cuộc ném bom nhằm vào các cơ sở thuộc các nhóm dân quân do Iran hậu thuẫn ở miền đông Syria, làm nhiều người thương vong, đồng thời phá hủy nhiều nhà cửa.

Tổng thống Biden: Không kích Syria là cảnh báo với Iran

TTO - Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 26-2 cho rằng Iran nên xem cuộc không kích của Mỹ nhằm vào nhóm dân quân được Iran hậu thuẫn tại miền đông Syria là sự cảnh báo với họ.

Syria bắn hạ loạt tên lửa bất ngờ của Israel trong đêm

TTO - Tối 25-12, các chiến đấu cơ Israel bay trên không phận Lebanon đã bắn một loạt tên lửa về hướng các khu vực nằm gần thủ đô Damascus của Syria, gây hư hại một kho chứa vũ khí và làm 3 binh sĩ bị thương.

Mỹ báo không trừng phạt Nga: Syria đã dàn xếp xong?

TTO - Hãng thông tấn TASS của Nga dẫn các nguồn tin ẩn danh từ Bộ Ngoại giao Nga khẳng định Washington đã chuyển thông báo tới Đại sứ quan Nga tại Mỹ, nhấn mạnh "sẽ không có các biện pháp trừng phạt mới" nhắm vào Nga.

Máu rơi khi người biểu tình Hi Lạp kéo đổ tượng tổng thống Mỹ

TTO - Ngày 16-4, theo giờ địa phương, hàng trăm người biểu tình đổ về phía bức tượng Tổng thống Mỹ Harry Truman tại thủ đô Athen. Họ thực hiện kế hoạch kéo đổ bức tượng để phản đối vụ không kích Syria nhưng không thành công.

Nhiều nơi đốt cờ Mỹ sau không kích Syria

TTO - Vài ngày sau vụ không kích Syria, trong khi Mỹ và một số đồng minh tuyên bố hoàn thành mục đích, người dân ở chính tại Mỹ và nhiều nơi trên thế giới đã lên án kịch liệt hành động này. Theo Ruptly, một số nơi quá khích còn đốt cả quốc kỳ Mỹ.

Thế giới trong tuần qua ảnh: Mỹ không kích Syria nhưng thế giới thì vẫn đa sắc màu

TTO - Cáo buộc chính phủ Syria Basha al-Assad sử dụng vũ khí hóa học, liên quân ba nước Mỹ, Anh, Pháp tiến hành tập kích các "cơ sở hóa học Syria" rạng sáng 14-4. Tình hình Trung Đông nóng càng thêm nóng.

Nga ngầm nâng cấp hệ thống phòng không cho Syria trước không kích

TTO - Trong khi Mỹ tuyên bố Syria không bắn hạ được tên lửa nào của họ, người Nga nhấn mạnh các hệ thống phòng thủ có từ thời Liên Xô của Syria được Nga nâng cấp đã làm nên chuyện. Chẳng nước nào muốn bị bẽ mặt.