Tag: không khí ô nhiễm

Không khí ô nhiễm, "sờ" đâu cũng ra bệnh

Ước tính mỗi năm có 60.000 người chết liên quan đến ô nhiễm không khí ở Việt Nam.

Thể dục buổi tối tốt hơn thể dục buổi sáng?

Chọn thể dục buổi tối thường vì người ta mắc phải câu thúc thời gian, ít ai nghĩ khoa tay múa chân ngày muộn cũng có đôi ba chỗ “ăn tiền”.

Kiểm soát khí thải xe máy: Lẽ ra phải làm từ lâu

TTO - Chiến lược quốc gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2045 vừa được Thủ tướng phê duyệt có mục tiêu giai đoạn 2021-2030 sẽ triển khai kiểm soát khí thải định kỳ đối với môtô, xe gắn máy.

Báo động ô nhiễm không khí: Người dân nên đóng cửa, bớt ra đường

TTO - Hà Nội và TP.HCM đang trong những ngày bụi mịn PM2.5 tăng cao, riêng tại Hà Nội thông số bụi mịn vượt quy chuẩn cho phép. Chuyên gia khuyến cáo người dân đóng cửa, hạn chế ra đường, đặc biệt là người già và trẻ em.

Video: Không khí đã chạm ngưỡng rất xấu tại Hà Nội

TTO - Chiều 14 -12, nhiều khu vực ở TP. Hà Nội vẫn chìm trong ô nhiễm bụi và sương mù. Các toà nhà cao tầng mờ ảo không thấy rõ.TS Hoàng Dương Tùng, chủ tịch Mạng lưới không khí sạch VN, nhận định chất lượng không khí ở mức rất xấu.

Mua bình oxy về thở sẽ tan bụi mịn?

TTO - Trước thông tin không khí ô nhiễm, có bụi mịn, nhiều người tìm mua các bình oxy mini về thở, thuê các bình oxy y tế về nhà, hoặc tìm đến các spa có phòng thở oxy... với mong muốn tốt cho sức khỏe.

Không khí ô nhiễm, trồng cây trong nhà hay mua máy lọc?

TTO - Cây xanh có khả năng hấp thu một số chất ô nhiễm, nhưng tùy vào diện tích căn nhà, số cây cần trồng lên đến 10, thậm chí 1.000 cây mỗi mét vuông...

Xây chung cư phải đảm bảo môi trường sống cho cư dân

TTO - Sự cố nước bẩn sông Đà khiến hàng vạn dân sống trong các khu chung cư Hà Nội điêu đứng. PGS.TS Bùi Thị An - viện trưởng Viện Tài nguyên môi trường và phát triển cộng đồng - cho rằng nguyên nhân một phần từ sự thiếu trách nhiệm của chủ đầu tư.

Đo ô nhiễm, rồi làm gì nữa?

TTO - Không khí ô nhiễm, đeo khẩu trang chống bụi độc, mua máy lọc không khí, truyền tai nhau những cách chống bụi khi ra đường chỉ là giải pháp tình thế. Đo độ ô nhiễm không khí xong rồi làm gì nữa?

TP.HCM xây dựng kế hoạch thí điểm kiểm soát khí thải môtô, xe máy

TTO - Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM cho biết vừa có văn bản gửi Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam, công ty Honda Việt Nam để phối hợp xây dựng kế hoạch thí điểm kiểm soát khí thải môtô, xe máy trên địa bàn TP.HCM.